Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính 'phốt' triệu hồi tại Việt Nam?

Thị trường ô tô|15/05/2019

Dù chưa đi hết nửa chặng đường năm 2019 nhưng thị trường ô tô Việt đã nghi nhận nhiều sự kiện đáng chú ý, tiêu biểu nhất là hoạt động triệu hồi xe với số lượng lớn. Cùng Oto.com.vn điểm danh những mẫu xe dính "phốt" triệu hồi từ đầu năm đến nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a1

Gần đây nhất, các đại lý bán xe Ford Ranger đang tìm cách khắc phục lỗi dầu phanh trước. Đây là những xe sản xuất từ 1/3/2016-16/4/2018. Cùng đợt này, Ford Việt Nam triệu hồi thêm 5 chiếc Ford Ranger sản xuất từ 7/3/2018-13/4/2018 để kiểm tra, thay thế xy-lanh phanh trước do chúng được làm từ vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a2

Đồng hành với Ford Ranger trong sự kiện ô tô lần này là "người anh em" Ford Explorer. Có khoảng 672 chiếc Ford Explorer cần thay tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Chúng đều là xe nhập khẩu từ Mỹ, được sản xuất từ 26/5/2010-24/1/2017. Theo miêu tả của Ford Việt Nam, các xe Explorer bị triệu hồi thường xuyên có biểu hiện bị xóc nảy, bật trả lại hết hành trình khi vận hành trên con đường không bằng phẳng.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a1

Cuối tháng 4/2019, Audi thông báo triệu hồi 182 xe tại thị trường Việt Nam, trong đó có 37 chiếc A7 Sportback Quattro (trong hình), 67 xe Q7 Quattro và 78 chiếc A8L Quattro. Những chiếc xe trên đều được trang bị động cơ xăng 3.0L TFSI, sản xuất từ tháng 1/2013-30/12/2018. Nguyên nhân khiến xe bị triệu hồi là do lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, làm các mối hàn không khít, dẫn đến mùi xăng len lỏi vào khoang lái khiến người dùng khó chịu. Thời gian triệu hồi xe từ 22/4/2019-22/4/2021.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a6

SUV 7 chỗ Lexus GX460 tại thị trường Việt vừa trải qua một cuộc triệu hồi thay thế cụm bơm túi khí Takata tại vị trí ghế ngồi của hành khách phía trước. Có khoảng 286 xe tại Việt Nam bị chịu ảnh hưởng, chúng là những chiếc xe sản xuất trong thời gian 15/5/2014-10/2/2017 và được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu chính hãng. Khách hàng sẽ được thay thế miễn phí, thời gian dự kiến là 4,5 giờ.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a7

Trong đợt triệu hồi toàn cầu đối với hai mẫu xe Subaru Impreza và Subaru Forester, Việt Nam dính 7 chiếc. Một nguồn tin ô tô cho thấy, những mẫu xe này bị lỗi công tắc đèn phanh, có thể tạo ra tia lửa gây cháy, nổ. Những xe thuộc diện triệu hồi gồm: Forester đời 2014-2016 và Impreza đời 2008-2016. 7 chiếc xe bị lỗi tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc tại Nhật. Ngoài ra, Subaru Việt Nam mở thêm đợt triệu hồi khác đối 18 xe Forester và BRZ tại thị trường Việt do lò xo tại xu-páp tiềm ẩn nguy cơ gẫy, tạo ra tiếng ồn bất thường hoặc động cơ bị chết máy. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 18/2/2019 và thời gian khắc phục lỗi dự kiến là 1 năm. Khách hàng được miễn phí kiểm tra, thay thế.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a10

 4 chiếc Lexus LS500 nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam bị lỗi phần mềm điều khiển động cơ. Những chiếc xe này đều được sản xuất từ 2/7/2017-10/7/2018. Mặc dù chưa có vụ tai nạn nào xảy ra do lỗi phần mềm điều khiển động cơ nhưng Toyota Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng đem xe đến đại lý chính hãng Lexus để được kiểm tra và khắc phục lỗi. Riêng với những chiếc Lexus LS500 phân phối không chính hãng, khách hàng vẫn được kiểm tra, cập nhật phần mềm sau khi hãng liên hệ với Toyota Nhật Bản. Thời gian triệu hồi từ 21/1/2019-21/1/2020.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a11

Những chiếc Toyota 86 nhập khẩu về Việt Nam và có thời gian sản xuất từ 12/04-01/10/2012 sẽ được TMV kiểm tra, thay thế lò xo xu-páp. Nguyên nhân là do dung sai đường kính lò xo xu-páp thiết kế không đạt chuẩn hoặc thành phần chế tạo lẫn tạp chất tế vi nên lò xo không có độ bền. Nếu một lò xo xu-páp bị nứt gẫy thì xe xuất hiện tiếng kêu bất thường hoặc động cơ rung, giật khi di chuyển. Những xe bị lỗi có thể khiến chủ xe đối mặt với các tình huống bất ngờ hoặc bị chết máy. Khách hàng sẽ được đội ngũ kỹ sư tại đại lý Toyota sửa chữa miễn phí từ ngày 16/01/2019.

Từ đầu 2019, những mẫu xe nào dính "phốt" triệu hồi tại Việt Nam? a13

Đầu năm, Mitsubishi Việt Nam thông báo triệu hồi đối với hai mẫu Mitsubishi Outlander Sport và Outlander nhằm thay thế khóa/cửa gạt nước. Đây là đợt triệu hồi liên quan đến 88 xe Outlander Sport nhập khẩu năm 2015 và 7 xe Outlander nhập khẩu năm 2008 và 2010. Thời gian khắc phục lỗi là 20 phút đối với Outlander Sport và 80 phút đối với Outlander. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/01/2019 tại tất cả các đại lý ủy quyền của MMV trên cả nước.

 
loading