Toyota Việt Nam triệu hồi 11.700 xe bị lỗi bơm nhiên liệu, Camry và Innova đều bị nhắc tên

Thị trường ô tô|25/01/2021

Đợt triệu hồi lần này liên quan tới 11.700 xe có biểu hiện không thể khởi động hoặc đột ngột chết máy khi đang chạy. Toyota Việt Nam chịu toàn bộ chị phí triệu hồi.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota đang cố gắng khắc phục lỗi hệ thống bơm nhiên liệu. Lỗi này hiện diện trên hầu hết các xe hơi đang bán tại thị trường Việt. Như vậy, trong năm nay, Toyota Việt Nam (TMV) triệu hồi nhiều lần. Đầu tiên là khắc phục lỗi gần 30.000 xe (bao gồm cả Toyota và Lexus). Tiếp đến là lần này với số lượng gần 11.700 xe.

Lần triệu hồi lần này nhằm thay thế bơm nhiên liệu cho những xe Toyota được sản xuất và lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu hiện đang bán tại thị trường Việt Nam.

Đại diện TMV cho biết, trong tổng số 11.693 xe nằm trong danh sach triệu hồi lần này có tới gần 1 nửa là xe Toyota Innova (khoảng 5.699 xe) sản xuất trong thời gian từ 10/8/2017 - 26/7/2019. Ngoài ra còn có Corolla (với 1.943 xe), Camry (63 xe). Tất cả xe này được TMV phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước.

Toyota Việt Nam triệu hồi 11.700 xe bị lỗi bơm nhiên liệu, Camry và Innova đều bị nhắc tên 1

Toyota Việt Nam triệu hồi 11.700 xe bị lỗi bơm nhiên liệu, Camry và Innova đều bị nhắc tên.

Những mẫu xe nhập khẩu thuộc diện triệu hồi lần này gồm: Toyota Alphard (56 xe); Toyota Fortuner (2.402 xe); Toyota Land Cruiser Prado (518 xe); Toyota Hilux (80 xe), Toyota Land Cruiser 200 (80 xe) và Toyota Hiace (15 xe). Đa số các xe này được sản xuất trong các năm 2017, 2018, 2019.

Cách đây không lâu, Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) phát hiện những xe bị lỗi thường có hiểu hiện nổi đèn báo lỗi hoặc hiển thị tín hiệu cảnh báo trên bảng táp-lô. Chưa dừng lại ở đó, những xe trong diện triệu hồi có thể có hiện tượng động cơ bị rung, giật, không khởi động hoặc đột ngột chết máy khi đang chạy. Điều này làm tăng nguy cơ va chạm khi lưu thông trên đường.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên là do bình nhiên liệu mỗi xe đều chứa một bơm thấp áp nhằm cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của chiếc bơm thấp áp này có thể được làm từ loại vật liệu không phù hợp hoặc nó đã bị nứt trong quá trình sấy khô khi còn đang gia công trên dây chuyền sản xuất. Điều này làm cánh bơm bị biến dạng do tác dụng phụ của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm làm bơm nhiên liệu ngừng hoạt động.

Toyota Việt Nam dự định sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí tất cả những xe trong diện bị ảnh hưởng. Chương trình triệu hồi được triển khai đồng bộ trên toàn quốc. Thời gian thay thế diễn ra trong khoảng 1.7 – 4.2 giờ.

Không chỉ có Toyota, Mitsubishi cũng từng ra thông báo triệu hồi 900 chiếc Mitsubishi Xpander và Outlander bị lỗi bơm nhiên liệu. Đáng nói, những đợt triệu hồi này đều diễn ra ngay khi thị trường ô tô bước sang năm 2021.

Nguồn ảnh: Internet

 
loading