Thị trường ô tô|28/05/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Mới đây các trang tin tức ô tô thu hút sự chú ý của giới yêu xe khi công bố danh sách bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh nhất hàng năm của Millward Brown BrandZ. Theo đó, đứng đầu 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất toàn cầu trong BrandZ Top 100 năm nay tiếp tục gọi tên Toyota. Như vậy, thương hiệu xe Nhật Bản đã có 6 năm liên tiếp nhận được danh hiệu uy tín này và thêm một lần nữa đánh bại 2 đối thủ mang thương hiệu Đức là Mercedes và BMW.
Trong bối cảnh phân khúc SUV tăng trưởng mạnh mẽ, các mẫu xe da dụng của Toyota rất được ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng ở thị trường châu Âu và Mỹ. “Toyota đã thể hiện tốt với những mẫu xe chất lượng và tăng độ tin cậy của khách hàng khi luôn duy trì giá trị của sản phẩm' - ông Peter Walshe, Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown cho biết.
Được biết, giá trị thương hiệu của Toyota tăng 5%, đạt mức 30 tỷ USD. Xếp sau Toyota là Mercedes với mức tăng trưởng 9%, tương đương với 25,7 tỷ USD. Trong khi đó, BMW tụt hạng từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 trong năm nay với giá trị thương hiệu tăng 4%, đạt 25,6 tỷ USD. Mercedes có sự tiến bộ về thứ hạng do thành công ấn tượng của dòng xe E-Class tại Trung Quốc, Brazil và Nga trong khi doanh số của BMW tại thị trường ô tô Mỹ lại sụt giảm trong năm qua.
Ngoài 3 cái tên đình đám là Toyota, Mercedes và BMW, top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất toàn cầu còn có sự xuất hiện của Ford, Honda, Nissan, Audi, Tesla, Maruti Suzuki và Volkswagen.