Toyota Camry và Honda Accord bị AAA "chê" vì thể hiện kém trong bài kiểm tra tình huống giao thông

09/10/2019

Kết quả của bài kiểm tra mô phỏng tình huống giao thông đời thực của AAA cho thấy, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ của Toyota Camry và Honda Accord không thực sự hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ.

Hầu hết các mẫu xe ô tô hiện này đều trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động nhưng sự thực thì tính năng này vẫn chưa phát huy hiệu quả. AAA đã tiến hành một bài kiểm tra và bất ngờ khi biết Toyota Camry và Honda Accord - hai mẫu xe đến từ hai thương hiệu nổi tiếng của Nhật lại sở hữu hệ thống phanh khẩn cấp tự động và tính năng phát hiện người đi bộ không hoàn hảo.

Toyota Camry và Honda Accord bị AAA "chê" vì thể hiện kém trong bài kiểm tra tình huống giao thông a1

Toyota Camry và Honda Accord bị AAA "chê" vì thể hiện kém trong bài kiểm tra tình huống giao thông

Đợt kiểm tra lần này dành cho 4 mẫu sedan gồm: Tesla Model 3, Chevrolet Malibu, Honda Accord và Toyota Camry, chúng đều sở hữu hệ thống phanh tự động khẩn cấp và phát hiện người đi bộ. Tất cả 4 mẫu xe kể trên đều thực hiện bài kiểm tra với hình nộm mô phỏng một người lớn đi bộ ở phía trước xe và một đứa trẻ lao ra đường từ giữa hai chiếc xe đang đỗ, một phương tiện giao thông đang rẽ vào một con đường liền kề cùng với một người lớn đi ngang qua và 2 người lớn đang đứng trên lề đường với một phương tiện giao thông đang tiến lại gần.

video

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp của Honda Accord và Toyota Camry bộc lộ điểm yếu. Ở bài kiểm tra người lớn đi bộ phía trước xe khi xe đang vận hành với tốc độ 32 km/h, hệ thống này đã ngăn chặn 40% va chạm. Nhưng khi xe vận hành lên 48 km/h, "hệ thống này không thể ngăn chặn nguy cơ va chạm với hình nộm mô phỏng người đi bộ".

Còn ở tình huống đứa trẻ bất ngờ lao ra đường thì tỉ lệ va chạm lên tới 89%. Thất vọng hơn, hệ thống phanh tự động khẩn cấp và phát hiện người đi bộ không phát huy tác dụng trong tình huống rẽ vào đường khác. Tất cả những xe tham gia thử nghiệm đều đâm vào người đi bộ. AAA khẳng định, những tính năng này “hoàn toàn vô dụng vào buổi tối”, có tới 75% tai nạn khiến người đi bộ tử vong đều xảy ra vào buổi tối.

AAA kêu gọi các nhà sản xuất xe hơi tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống phát hiện người đi bộ. Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng bởi tai nạn gây chết người đi bộ đã tăng lên từ năm 2010. Mỗi năm có khoảng 6.000 người đi bộ tại Mỹ tử vong do va chạm với ô tô.

Nguồn:tinxe.vn
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Cùng chủ đề: Sự kiện dòng xe Toyota Camry

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay