TMV triệu hồi 721 xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp trong nước

Sự kiện|04/08/2020

Tổng cộng có khoảng 721 chiếc Toyota Innova và Fortuner lắp ráp trong nước cần được siết lại bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã gửi đi thông báo chính thức về chương trình triệu hồi đối với hai dòng xe Toyota Innova 2020 và Toyota Fortuner 2020. Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng của mình đưa xe có tên trong danh sách triệu hồi tới hệ thống đại lý Toyota uỷ quyền trên toàn quốc thực hiện việc siết lại bu lông kết nối giữa đĩa dần động và biến mô.

TMV triệu hồi 721 xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp trong nước 1

TMV triệu hồi 721 xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp trong nước. (Ảnh: Khải Phạm)

Đợt triệu hồi khắc phục lỗi lần này áp dụng cho những chiếc Toyota Innova và Toyota Fortuner được lắp ráp trong nước từ ngày 21/01/2020 - 19/05/2020. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 03/08/2020. Dưới đây là danh sách và số lượng xe cụ thể:

Tên xe Kiểu loại Thời gian sản xuất Số lượng xe triệu hồi
Innova CKD TGN140L-MUTHKU 21/01/2020 – 11/05/2020 05
TGN140L-MUTMKU 178
Fortuner CKD GUN156L-SUTMHU 21/01/2020 – 19/05/2020 06
GUN165L-SUTSHU 532
Tổng 721

Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều sử dụng hộp số tự đồng gồm các đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ đến biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do sai sót trong quá trình lắp ráp nên các bu lông này không siết đủ lực tiêu chuẩn khiến nó có thể bị lỏng khi xe vận hành.

Trên những dòng ô tô bị ảnh hưởng, bu lông bị rơ hỏng sẽ khiến khoang động cơ phát tiếng ồn bất thường khi người lái đạp phanh kết hợp với chuyển số từ P sang D hoặc R. Thậm chí, xe không thể di chuyển.

Toyota Innova 2020 cũng có tên trong danh sách triệu hồi 1

Toyota Innova 2020 cũng có tên trong danh sách triệu hồi. (Ảnh: Tin rao Oto.com.vn)

Để khắc phục lỗi này, các kỹ thuật viên của TMV sẽ tiến hành kiểm tra, siết lại bu lông kết nối hệ dẫn động với biến mô. Thời gian khắc phục lỗi tối đa khoảng 0,3 - 0,5 giờ.

Với mong muốn đạt hiệu quả cao nhất trong đợt triệu hồi lần này, ngoài việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, TMV còn trực tiếp gửi email, điện thoại đến các chủ sở hữu xe đề nghị họ bố trí thời gian đưa xe đến đại lý. Khách hàng có thể đặt lịch trước để được phục vụ chu đáo hơn.

Những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn thông tin ô tô về chương trình triệu hồi hoặc muốn kiểm tra xem xe của mình có bị dính lỗi kể trên hay không có thể truy cập vào trang chủ của hãng hoặc liên hệ với đại lý Toyota trên toàn quốc. 

Thông qua chương trình triệu hồi lần này, TMV muốn thể hiện trách nhiệm của mình đối với sự an toàn của khách hàng, những người đã dành sự tin yêu cho các dòng xe do Toyota sản xuất. TMV mong nhận được sự thông cảm và sự hợp tác tích cực từ phía khách hàng để chương trình triệu hồi thành công.

Đánh giá
0/5 (0 vote)