Tesla đang tích cực làm việc với các đối tác để cải thiện tính năng Autopilot

Thị trường ô tô|19/07/2016

Sau những vụ tai nạn xảy ra gần đây, để cải thiện công nghệ Autopilot, Tesla đang làm việc với 2 nhà cung cấp là Robert Bosch và Mobileye.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tesla Motors đang tích cực làm việc với đối tác Robert Bosch và Mobileye để khắc phục tình trạng của công nghệ Autopilot – tính năng đang bị dư luận chỉ trích gay gắt trong mấy tuần nay kể từ sau khi gây ra vụ tai nạn chết người.

CEO của Tesla, ông Elon Musk đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter rằng ông đã thực hiện cuộc gọi với nhiều dấu hiệu tích cực với phía Bosch – đơn vị cung cấp ra-đa cho tính năng AutoPilot bán tự động. Ông cho biết kết quả cuộc gọi là hệ thống trên có thể được cải thiện đáng kể sau khi xe được cập nhật phần mềm từ xa.

Ông Elon Musk cũng gửi lời cảm ơn đến công ty Mobileye của Israel – công ty cung cấp công nghệ dùng trong hệ thống Autopilot và công ty Bosch về sự hỗ trợ tích cực của họ trong việc giúp cải thiện AutoPilot tốt hơn. Ngoài ra ông còn bổ sung thêm rằng những chỉ trích từ phía dư luận nên nhắm thẳng trực tiếp vào Tesla, không nên đồn đoán về các công ty đối tác cung cấp.

Tesla đang tích cực làm việc với các đối tác để cải thiện tính năng Autopilot.

Tesla đang tích cực làm việc với các đối tác để cải thiện tính năng Autopilot

Tesla đã phải nghiêm khắc xem xét lại hệ thống lái tự động của mình sau khi xảy ra vụ tai nạn hôm 7/5. Chiếc xe của nạn nhân tử vong Joshua Brown đã bật tính năng lái tự động nhưng lại đâm vào một chiếc xe tải kéo rơ-mooc trên đường cao tốc tại bang Florida.

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), trong một bức thư gửi đến công chúng vào tuần trước cho biết, họ đang tiến hành điều tra vụ tai nạn và yêu cầu phía công ty sản xuất xe cung cấp cụ thể chi tiết về thiết kế và thử nghiệm của hệ thống AutoPilot. Vụ việc này cũng sẽ bị Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB - National Transportation Safety Board) tiến hành điều tra.

Kể từ khi ra mắt tính năng Autopilot vào năm ngoái, Tesla đã từng khẳng định rằng tính năng này chỉ nên  sử dụng như một tính năng hỗ trợ trong một số điều kiện giao thông thuận lợi nhất định; và không quên nhắn nhủ đến các tài xế về việc họ nên có ý thức tự duy trì việc kiểm soát chiếc xe của mình.

Một số khách hàng cho rằng Tesla vẫn chưa chú ý đúng mức tới vấn đề đào tạo, hướng dẫn kỹ lưỡng cho người dùng về tính năng Autopilot này. Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã đăng tải bài kêu gọi Tesla tạm vô hiệu hóa tính năng này cho đến khi tiến hành sửa chữa, cập nhật. Có như vậy, cánh tài xế mới chịu giữ tay họ đặt trên vô-lăng. Tác giải bài đăng còn không quên gọi tính năng Autopilot là “mối hiểm họa” và là sự lừa gạt.

Ông Musk đã có bài trả lời phỏng vấn của tạp chí uy tín phố Wall – The Wall Street Journal. Ông khẳng định công ty không có ý định vô hiệu hóa tính năng Autopilot mà sẽ tìm hướng để hướng dẫn và cảnh báo đối với tài xế trong khi chờ cập nhật hệ thống. Ông Musk nói rằng nhiều người không nhìn thấy được những lợi ích tích cực mà hệ thống này sẽ mang đến cho nhân loại.

Sau đó, ông Elon Musk tiếp tực đăng Twitter với nội dung những khách hàng tin yêu Tesla sẽ không muốn hệ thống Autopilot của họ bị hủy bỏ bởi họ là những khách hàng rất thông minh. Họ sẽ không bị truyền thông điều khiển.

 
loading