Mua bán ô tô trực tuyến - 'Cầu nối' công nghiệp được định giá tỷ đô trong tương lai

Sự kiện|25/11/2020

Trong vài năm tới, xu hướng mua ô tô trực tuyến sẽ làm thay đổi mạnh mẽ nền công nghiệp ô tô. Hệ sinh thái Oto.com.vn chính là công cụ giúp con người hiện thực hóa viễn cảnh đó.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin bùng nổ, hầu hết các mặt hàng chuyển sang kinh doanh qua mạng. Đây cũng là thời điểm ngành ô tô bắt đầu có sự chuyển dịch để thích nghi với hoàn cảnh mới. Các website thương mại điện tử ô tô ra đời với sứ mệnh kết nối giữa người bán và người mua.

Bán xe online – xu hướng mới của ngành ô tô thế giới

Cách đây vài năm, các doanh nghiệp ô tô vẫn "sống khỏe" với hình thức kinh doanh truyền thống. Ô tô là phương tiện cần thiết cho cuộc sống hằng ngày nhưng cũng là một tài sản có giá trị lớn đối với người Việt, là thước đo cho sự thành đạt. Người mua luôn chọn lựa kỹ càng, cân nhắc nhiều khía cạnh, thậm chí không ngại bỏ thời gian lặn lội tìm đến từng đại lý tìm hiểu cặn kẽ trước khi xuống tiền.

Mua bán xe hơi trực tuyến -

Mua bán xe hơi trực tuyến - "Cầu nối" công nghiệp được định giá tỷ đô trong tương lai.

Đó là lý do rất ít người nghĩ đến chuyện, có một ngày ô tô cũng lên sàn thương mại điện tử như những món hàng bình dân khác cho đến khi dịch Covid-19 bùng phát...

Tháng 4/2020, Việt Nam thực hiện lệnh giãn cách toàn xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Mọi hoạt động kinh doanh đều bị gián đoán. Các đại lý ô tô phải tính đến chuyện tập trung bán ô tô online duy trì doanh số.

Mua bán ô tô online với lợi thế giúp người bán dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, giúp người mua thuận lợi trong việc tìm kiếm chiếc xe hơi phù hợp với nhu cầu đã trở thành xu hướng mới.

Trên thực tế, các hãng xe hơi đã sớm tham gia thị trường thương mại điện tử. Nhiều tên tuổi lớn đã và đang đẩy mạnh việc tiếp thị, bán xe thông qua các trang thương mại điện tử như: BMW, Mercedes, Jaguar Land Rover, Daimler, Peugeot, Citroen, Hyundai và Ford,...

"Việc hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần phải làm được", anh Lê Văn Thùy - Phụ trách bán hàng tại Viet Auto Luxury chia sẻ.

Mua bán xe hơi trực tuyến -

Tuy nhiên, các kênh truyền thông nội bộ, marketing của các hãng không thể tiếp cận hết lượng khách hàng rộng lớn và tiềm năng. Đó là lý do các "ông lớn" trong ngành ô tô tìm đến các trang thương mại trực tuyến vốn đã dung nạp lượng khách hàng quan tâm ô tô cực lớn.

Oto.com.vn - "cầu nối" người bán và người mua

Từ nhu cầu thực tế và đặc tính riêng biệt của ngành kinh doanh ô tô, hệ sinh thái Oto.com.vn ra đời, tích hợp hàng loạt tính năng hữu ích dựa trên kết quả nghiên cứu thói quen, hành vi người dùng nhằm mang đến những thông tin chính xác, minh bạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng trực tuyến. Ở thời điểm hiện tại, nền tảng công nghệ trên Oto.com đã vượt xa nhiều ứng dụng mua bán xe hiện đại.

Anh Trần Bằng - Trưởng phòng Bán hàng tại Hyundai Phạm Văn Đồng - người trực tiếp trải nghiệm những tính năng của hệ sinh thái Oto.com.vn không ngại chia sẻ cảm nhận: "Oto.com.vn có thể nói là nền tảng vô cùng tiềm năng bởi thị trường khách hàng rộng lớn và nhiều tính năng hỗ trợ người sử dụng rất thông minh".

Oto.com.vn -

Tháng 10 vừa qua, Oto.com.vn cùng với mạng lưới  fanpage, website vệ tinh kết hợp với Tinxe.vn, Xế Cưng tạo thành hệ sinh thái APVN đa dạng, mang đến cho các doanh nghiệp nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng thông qua tính năng Data Hub. Sự đa dạng của hệ sinh thái Oto.com.vn được minh chứng qua những con số "biết nói":

  • Hơn 4 triệu lượt truy cập/tháng trên Oto.com.vn
  • Hơn 100.000 người dùng/tháng trên Oto.com.vn
  • Hơn 1 triệu lượt truy cập/tháng trên 3 trang vệ tinh của Oto.com.vn
  • Hơn 2 triệu lượt truy cập/tháng trên website Tinxe.vn cùng 3 trang vệ tinh
  • 250.000 lượt đăng ký trên kênh youtube đánh giá về xe hơi Xế cưng
  • Fanpage của Oto.com.vn với hơn 5 triệu người theo dõi

Oto.com.vn tổ chức Học viện ô tô nhằm cung cấp các thông tin về tình hình thị trường, phân tích vào các nghị định, chính sách từ chính phủ của ngành ô tô, giúp các nhà kinh doanh ô tô có cái nhìn tổng quan về thị trường và có giải pháp kinh doanh kịp thời, phù hợp với từng thời điểm của thị trường ô tô. 

Oto.com.vn vừa xây dựng một danh mục mới - Partnership Program. Tại đây, người mua dễ dàng tìm thấy chiếc xe hơi phù hợp kèm ưu đãi hấp dẫn. Thông qua danh mục này, doanh nghiệp kinh doanh ô tô truyền tải chương trình ưu đãi, tiếp cận khách hàng tốt hơn và kiến tạo nhiều thương vụ thành công hơn nữa.

Với tầm nhìn vượt trội như vậy, giờ đây cả người bán và người mua đều có những trải nghiệp tuyệt vời từ hệ sinh thái đa dạng. Oto.com.vn sẽ là giải pháp toàn diện, hiệu quả cho hoạt động mua bán, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời là chiếc "cầu nối" công nghiệp được định giá tỷ đô trong tương lai.

Đánh giá
0/5 (0 vote)