Mitsubishi Xpander chưa hết ‘phốt’: chết máy, hụt hơi và còn chảy dầu

16/05/2019

Mitsubishi Xpander dường như vẫn chưa thoát khỏi ‘vận xui’ của mình khi liên tục gặp lỗi chết máy, hụt hơi khi tăng tốc và mới đây nhất là chảy dầu phuộc sau.

Nhiều chiếc Mitsubishi Xpander chảy dầu phuộc sau

Mitsubishi Xpander vừa gặp lỗi chết máy giữa đường và hụt hơi khi tăng tốc

Mitsubishi Xpander vừa gặp lỗi chết máy giữa đường và hụt hơi khi tăng tốc

Tình trạng này đã kéo dài từ nhiều tháng nay và được phản hồi bởi nhiều khách hàng Việt. Đơn cử như anh Hà Minh Tiến sống tại Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết:

“Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết. Trong một lần đi rửa xe, kỹ thuật viên mới phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.

Dù phát hiện thấy lỗi nhưng phải đến tháng 5 này anh Tiến mới có thể đem xe tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng (Hà Nội) để kiểm tra do xe phải chạy dịch vụ hợp đồng. Lúc này quãng đường xe đi được đã đạt 15.000 km.

Tiếp đến xe bị phản ánh chảy dầu phuộc sau Tiếp đến xe bị phản ánh chảy dầu phuộc sau

Tiếp đến xe dính lỗi chảy dầu phuộc sau

Vị khách hàng thuật lại, kết quả kiểm tra cho thấy vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc. Đại lý cho hay, theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật thì bộ phận này cần phải thay mới; tuy nhiên không nói rõ đây là lỗi gì và nguyên nhân từ đâu. Thậm chí, “đại lý còn hẹn tôi phải chờ 2 tháng nữa mới có đồ thay thế”, anh Tiến nói. Bên cạnh đó, chiếc Xpander của anh nằm trong diện còn bảo hành nên sẽ được thay mới miễn phí.

Chia sẻ với phóng viên tin tức ô tô, anh Tiến vẫn vô cùng băn khoăn rằng “Vậy khi hết thời hạn bảo hành, liệu phuộc mới có đảm bảo không chảy dầu nữa?”. Chưa kể, trước mắt anh có ý định sẽ phải chế phuộc khác chắc chắn lắp vào xe thì mới có thể yên tâm chạy dịch vụ trong thời gian tới.

‘Căn bệnh’ mới trên mẫu MPV Mitsubishi Xpander không chỉ xảy ra đối với khách hàng mua xe chạy dịch vụ mà người dùng mua xe gia đình, có số km chạy ít cũng gặp phải. Theo ghi nhận mới nhất thì trong 2 tháng qua, người dùng sử dụng xe có lỗi phuộc sau chảy dầu bao phủ các tỉnh từ Bắc vào Nam, và đã phản ánh trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Điển hình như anh Trần Nam (ở Xuân Phương, Hà Nội) là chủ nhân của chiếc xe Xpander kể từ tháng 11/2018. Tính đến hiện tại, xe mới chỉ đi hơn 2.000 km. Tuy nhiên, khi nghe thông tin về Xpander có lỗi chảy dầu phuộc sau, anh đã tự mình kiểm tra và bất ngờ phát hiện xe mình cũng trong tình trạng tương tự.

Mitsubishi Xpander lỗi chảy dầu tại VN

Lỗi chảy dầu phuộc sau xảy ra trên nhiều chiếc Xpander tại Việt Nam

Anh Nam chia sẻ: “Vết dầu nhìn bằng mắt thường mới chảy ra thành vệt dài khoảng 1/3 chiều dài ống phuộc. Bản thân tôi cũng chưa sắp xếp được thời gian nên tôi tính đợi đợt đi bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên sẽ hỏi kỹ về tình trạng này”.

Một số người dùng khác cùng chung vấn đề cũng đã ‘nháo nhào’ tìm kiếm lời giải đáp từ tư vấn trên cộng đồng mạng xã hội. Và phần lớn họ nhận về lời động viên "yên tâm xe nào cũng vậy” hoặc “hãng đồng ý bảo hành là không phải lo”...

Lỗi không đơn giản như vẫn nghĩ!

Giải đáp thắc mắc về tình trạng này, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch tạm thời nhận định phớt của bộ giảm xóc có vấn đề đã khiến dầu chảy ra trong quá trình hoạt động.

Ông đưa ra lời khuyên: “Nếu giảm xóc chảy dầu, chắc chắn ảnh hưởng đến độ êm của xe khi đi vào đường xấu, xe chòng chành hơn. Chủ xe còn bảo hành thì nên đến hãng kiểm tra để được đảm bảo quyền lợi”.

Mitsubishi Xpander 2019 màu bạc tại VN

Ngoài ra, tay đua xe địa hình và là một chuyên gia về ô tô – anh Nguyễn Hồng Vinh cho rằng: “Chảy dầu là dấu hiệu đầu tiên cho biết giảm xóc đang hỏng. Khi giảm xóc hỏng thì sẽ làm giảm khả năng bám đường của xe. Vì vậy tất nhiên, xe sẽ vận hành kém an toàn, nhất là khi xe vào cua và chạy đường không bằng phẳng".

Anh khẳng định thêm, ở một số xe đua, người ta còn phải chế riêng giảm xóc nhằm giúp xe bám đường tốt hơn và chạy nhanh hơn. Do đó, chất lượng và độ bền bỉ của phụ này rất quan trọng.

Về phía Mitsubishi Việt Nam (MMV), đại diện công ty này trả lời rằng vấn đề này không quá mới đối với Mitsubishi Xpander. Trong vài tháng qua, hãng đã nắm được phản ánh của một số khách hàng và đã có phương án giải quyết.

Mitsubishi Xpander 2019 màu trắng tại VN

Theo đó, phuộc là chi tiết nằm trong hạng mục bảo hành. Vì vậy, đối với các xe có hiện tượng chảy dầu phuộc sau thì hệ thống đại lý được ủy quyền chính hãng sẽ thay mới miễn phí cho khách hàng.

Đáng chú ý, MMV lưu ý rằng khách hàng có thể sẽ nhầm lẫn giữa màng dầu bám trên phuộc và phuộc bị chảy dầu thực sự. “Thiết kế phuộc xe là khi hoạt động sẽ tạo lớp màng dầu bám trên trục pít-tông. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc” – Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành.

Hiện tại, MMV chưa thống kê đầy đủ số lượng xe Mitsubishi Xpander gặp lỗi và phải thay mới phuộc. Do đó, MMW khuyến nghị khách hàng nghi ngờ có bất thường về vận hành của xe nên mang xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra.

Như vậy, trong thời gian này, hãng xe Nhật sẽ phải đầu tư công sức để điều tra các vấn đề gặp phải trên MPV Xpander, bao gồm: chết máy giữa đường, hụt hơi khi tăng tốc và chảy dầu phuộc sau. Sự cố gặp phải trong lô hàng Xpander nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam và cả Philippines (lỗi ống bơm nhiên liệu).

Xem thêm:

Nguồn: vietnamnet.vn

Cùng chủ đề:

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi