Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi loạt xe SUV do lỗi hệ thống phanh

Thị trường ô tô|30/06/2022

Đợt triệu hồi này liên quan tới các mẫu xe gồm Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251). Đây là những xe được sản xuất từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mercedes Việt Nam tiếp tục triệu hồi loạt xe SUV do lỗi hệ thống phanh

Mercedes Việt Nam tiếp tục triệu hồi loạt xe SUV do lỗi hệ thống phanh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số mẫu xe Mercedes-Benz bán trên thị trường. Theo đó, có tổng cộng 76 xe bị triệu tại Việt Nam lần này, tất cả được sản xuất tại Đức từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.

Được biết, chương trình triệu hồi sẽ kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số xe Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 4290005.

Thông báo triệu hồi xe Mercedes-Benz từ Cục Đăng kiểm Việt Nam

Thông báo triệu hồi xe Mercedes-Benz từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Địa điểm thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3h/xe. Khách hàng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí, thời gian bắt đầu thực hiện từ 30/06/2022 và kết thúc vào ngày 31/12/2027.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng với việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh xe.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trong một số trường hợp, tình trạng ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh. Thậm chí, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Do đó, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.  Mặc dù vậy, chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề triệu hồi lần này. 

Danh sách 76 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Danh sách các mẫu xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Để đảm bảo an toàn, chủ phương tiện cần mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trong trường hợp muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, chủ sở hữu xe có thể liên hệ tới các Đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc xem trên website của hãng.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe

Đây là lần thứ 2 trong tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe.

Đây đã là lần thứ 2 trong tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam phải đưa ra những thông tin triệu hồi về hàng loạt các mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt, do các lỗi liên quan đến an toàn của khách hàng.

Cụ thể, hồi đầu tháng 6, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi đối với 3 dòng SUV đang bán trên thị trường gồm xe Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167). Số lượng xe bị triệu hồi là 144 xe, được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021. Nguyên nhân nhằm kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe và thay thế dây điện nếu cần thiết. 

Xét thực tế, cả 2 đợt triệu hồi trong tháng 6 đều nằm trong sự kiện triệu hồi lớn trên toàn cầu của Mercedes-Benz đối với gần 1 triệu xe. Trong đó, thị trường Mỹ có 292.287 xe trong diện ảnh hưởng, trong khi tại Đức có khoảng 70.000 xe bị triệu hồi.

Xem thêm: Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe GLS, GLE có nguy cơ gây cháy nổ

Ảnh: Internet.

 
loading