MBV phản hồi về việc nước vào vi sai cầu trước khi rửa xe Mercedes GLC

21/08/2018

Sau quá trình kiểm tra và đánh giá để kiểm chứng sự việc mẫu xe Mercedes GLC bị nước vào vi sai cầu trước khi rửa xe, MBV đã kết luận: “không có kết quả cho thấy việc rửa xe có thể làm nước lọt vào vi sai cầu trước”.

MBV phản hồi về việc nước vào vi sai cầu trước khi rửa xe Mercedes GLC

Mercedes khẳng định lỗi nước vào vi sai cầu trước không phải do sản phẩm

Theo tin tức ô tô, mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức phản hồi về sự việc khách hàng phản ánh mẫu xe GLC của hãng bị nước vào vi sai cầu trước. Ngay sau khi nhận được phản hồi, hãng đã ngay lập tức kiểm tra chất lượng xe trên nhiều thị trường ô tô khác khác và thấy rằng chưa có trường hợp nào xảy ra như tình huống này.

Ông Choi Duk Jun- Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: "Khi nhận được phản hồi của khách hàng, ngay lập tức chúng tôi cũng đã hỗ trợ khách để hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra, kiểm tra và thay nhớt vi sai miễn phí cho khách hàng tại 14 trung tâm bảo trì của Mercedes trên cả nước".

MBV phản hồi về việc nước vào vi sai cầu trước khi rửa xe Mercedes GLC

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết không có khả năng nước lọt vào vi sai cầu trước khi rửa xe

Do đó, ông Choi Duk Jun cũng đã khẳng định: “Điều đầu tiên chúng tôi khẳng định hiện tượng này không phải lỗi của sản phẩm, chúng tôi khuyến cáo rất rõ xe không nên lội quá 30 cm nước. Tùy theo phiên bản và chiều cao của lốp, mâm, bộ phận van cầu trước luôn cao hơn 40 cm, thậm chí là hơn 42 cm và rất cao so với khuyến cáo". 

Như vậy, nguyên nhân dẫn đến sự việc này không phải do lỗi của sản phẩm mà có thể là do trong trường hợp nào đó, chiếc xe đã phải vận hành vượt giới hạn 30-40 cm theo khuyến cáo nên bị nước vào cầu trước. Theo khảo sát về 5.000 mẫu Mercedes-Benz GLC đã được bán ra, tỷ lệ lọt nước cầu trước trong số xe đó là không nhiều.

MBV phản hồi về việc nước vào vi sai cầu trước khi rửa xe Mercedes GLC

Việc nối ống thở vi sai cầu trước chỉ là kiến nghị sau bán hàng, do đó sẽ không nhận được bảo hành nếu bộ phần này hư hỏng

Về phía đại diện MBV cũng cho biết thêm, do lỗi không xuất phát từ sản phẩm và nhà sản xuất nên hãng không coi đây là sự kiện triệu hồi. Tuy nhiên, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đưa ra hướng giải pháp cho khách hàng về sự cố lần này là thay đầu van cầu vi sai lấy từ mẫu GLS, sản phẩm được nhập từ Đức và chỉ có mức giá bán 600.000 đồng.

Ngoài ra còn có một giải pháp khác là sẽ nối “ống thở” cho vi sai cầu trước lên khoang động cơ. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp để hạn chế rủi ro nên không có chính sách bảo hành hỗ trợ. Nói tóm lại, để đảm bảo an toàn nhất cho xe, người sử dụng nên vận hành trong phạm vi cho phép của vi sai cầu trước.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: kienthuc.net.vn

Cùng chủ đề: Sự kiện xe Mercedes-Benz

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay