Mazda vẫn sẽ chưa quan tâm đến động cơ điện

Thị trường ô tô|04/04/2016

Đối với Mazda, công nghệ Skyactiv vẫn còn chỗ đứng trên thị trường bất chấp việc các hãng xe đang có xu hướng chuyển dần sang động cơ điện.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Giám đốc điều hành của Mazda tại châu Âu, ông Jeff Guyton trong buổi phỏng vấn với trang tin ô tô Auto Express cho biết công ty hi vọng rằng những sản phẩm của hãng có thể tăng đáng kể hơn về hiệu suất mà không cần đến bất kỳ công nghệ điện hóa nào.

Về sự kiện ô tô này, ông cũng cho biết thêm rằng: "Tôi cho rằng vào cuối thập kỷ này, xe Mazda sẽ tăng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ít nhất từ 20 đến 30 %". Cụ thể, các sản phẩm của hãng "không cần trang bị động cơ điện"mà vẫn có thể đạt mức khí thải CO2 ở mức 95 g/km. Điều này là một phần chiến lược sử dụng công nghệ Skyactiv lâu dài mà Mazda đã công bố vào năm 2010. Hãng xe Nhật cũng từng tuyên bố: "Không Hybrid, không xe điện".

Mazda vẫn sẽ chưa quan tâm đến động cơ điện.

Mazda vẫn sẽ chưa quan tâm đến động cơ điện

Hiện nay, hãng xe Nhật Mazda vẫn tiếp tục áp dụng công nghệ Skyactiv vào các sản phẩm của mình và vẫn chưa hứng thú với động cơ điện.

Mazda đã đề cập vào năm 2011 rằng hàng đã hy vọng và chờ đợi các trang thiết bị và phụ tùng linh kiện sẽ rẻ hơn khi các hãng xe đều thi nhau nghiên cứu và phát triển công nghệ Plug-in và Hybrid. Tuy nhiên, dường như Mazda đang âm thầm thử nghiệm các xe điện và vào thời gian tới hãng sẽ công bố mẫu xe điện Mazda EV.

"Hiện tại, công nghệ xe điện đang được các hãng xe rất quan tâm và sẽ được ứng dụng trong tương lai. Tuy nhiên, trước khi không cần hỗ trợ về thuế, công nghệ xe điện sẽ mất một thời gian để thích nghi với thị trường".

>> Chiêm ngưỡng Mazda3 phiên bản đặc biệt, giá 28.000 USD.

Hiện nay, tại thị trường Nhật, các mẫu xe sử dụng công nghệ xăng điện Mazda 3 đã được ra mắt với động cơ lấy từ Toyota Prius. Hãng xe Nhật vào năm 2015 đã trình làng mẫu Mazda 2 có thiết kế và công nghệ được lấy cảm hứng từ Leaf.

 
loading