Mazda tiến hành sửa chữa 205.000 xe bị lỗi túi khí Takata

Sự kiện|26/07/2017

Các dòng xe Mazda 6, CX-7 và CX-9 đều nằm trong diện triệu hồi lần này.

Mazda đang tiến hành thay thế vĩnh viễn cụm bơm túi khí lỗi của các túi khí bên hàng ghế hành khách phía trước. Theo đó, 205.377 chiếc xe sẽ được sửa chữa. Kế hoạch sửa chữa lần này bao gồm các mẫu xe CX-7 2007-2011, CX-9 2007-2011 và Mazda 6 2009-2011.

Ban đầu, Mazda đã thay thế các cụm bơm hơi lỗi bằng các chi tiết tạm thời. Cụm bơm hơi túi khí của Takata có thể bị vỡ sau một thời gian sử dụng, do chúng tiếp xúc lâu với độ ẩm cao, nhiệt độ cao và biến động nhiệt lặp đi lặp lại cao. Được biết, lần này, Mazda sẽ lắp đặt bộ phận cải tiến và cố định. Cụm bơm hơi mới sẽ sử dụng loại nhiên liệu bơm túi khí khác so với trước đó.

Mazda sẽ tiến hành thu hồi theo từng giai đoạn để lắp đặt cụm bơm túi khí mới. Những chiếc xe mà chưa từng được sửa chữa sẽ được thay phụ tùng trước, bởi nguy cơ nổ túi khí của chúng cao hơn. Những chiếc xe đã từng được thay cụm bơm hơi tạm thời sẽ được sửa sau.

Mazda tiến hành sửa chữa 205.000 xe bị lỗi túi khí Takata. Mazda tiến hành sửa chữa 205.000 xe bị lỗi túi khí Takata 1 Mazda tiến hành sửa chữa 205.000 xe bị lỗi túi khí Takata 2

Mazda tiến hành sửa chữa 205.000 xe bị lỗi túi khí Takata

Trong tháng 7, Takata đã triệu hồi thêm 2,7 triệu xe vì phát hiện một lỗi tương tự khác. Cụm bơm túi khí này khác với loại được sử dụng trên những chiếc xe Mazda kể trên. Bộ phận này được tiết lộ là nằm trên các mẫu xe của Ford, Nissan Versa và Mazda B-Series pickup. Hiện hãng chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp túi khí bị nổ nào trên những chiếc xe này.

Khi cụm bơm túi khí của Takata bị vỡ, chúng bắn ra các mảnh vụn kim loại có khả năng gây chết người. Vào tháng 7, một thợ máy đã chết vì vụ nổ túi khí. Khi đó, người này đang sửa chữa chiếc Honda Accord năm 2001 và dùng búa đập vào khu vực điều khiển trung tâm đã bị tháo rời. Điều này đã khiến túi khí bung mở.

Trong tháng 6, Takata đã tuyên bố phá sản và công ty đã đàm phán bán lại công ty cho nhà cung ứng phụ tùng ô tô Key Safety Systems với giá 1,59 tỷ USD. Việc thu hồi và các hình phạt liên quan trên toàn thế giới có thể khiến Takata tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD.

Theo TBDNA
Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận