Mazda 3 2019 bị triệu hồi vì lỗi rơi bánh xe tại Mỹ

30/06/2019

Hơn 25.000 xe Mazda 3 bị triệu hồi vì bánh xe có thể rơi ra khỏi xe và dẫn đến tai nạn ở tốc độ cao. Hiện tại, hãng xác nhận vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn liên quan đến sự kiện ô tô triệu hồi này.

Mazda 3 2019 bị triệu hồi vì lỗi rơi bánh xe tại Mỹ

Mazda 3 2019 bị triệu hồi vì lỗi rơi bánh xe tại Mỹ

Theo tin tức ô tô, Mazda 3 2019 hoàn toàn mới đang gặp vấn đề về đinh ốc, tiềm ẩn nguy cơ rớt bánh. Quy trình sản xuất lỗi dẫn đến giữa bu lông trung tâm và mặt lazăng xuất hiện khoảng trống. Mazda Bắc Mỹ giải thích rằng khoảng trống này có thể khiến đinh ốc bị lỏng mặc dù thực tế đã được thắt chặt đúng kỹ thuật. Trong trường hợp xấu, bánh xe có thể rơi ra khỏi xe và dẫn đến tai nạn ở tốc độ cao. Ít nhất có 25.003 chiếc Mazda 3 2019 đang nằm trong diện triệu hồi.

Cho đến nay, Mazda cho biết chưa thấy có bất kỳ tai nạn, thương tích hay tử vong nào liên quan đến vấn đề này. Những xe Mazda 3 2019 bị ảnh hưởng bởi sự kiện ô tô triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ ngày 19/4 đến ngày 3/5 năm nay. Các đại lý đã được hướng dẫn thắt chặt đinh ốc miễn phí. Chủ sở hữu dự kiến có thể đưa xe đến các đại lý để sửa chữa bắt đầu từ ngày 6/8.

Mazda 3 2019 vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi trên

Mazda 3 2019 bây giờ đi kèm hệ thống treo chùm xoắn thay vì hệ thống treo phía sau độc lập. Tại Mỹ, xe có giá từ 21.000 USD (488 triệu đồng) cho phiên bản sedan hoặc 23.600 USD (549 triệu đồng) cho phiên hatchback. Động cơ 2,5 lít tạo ra công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 252Nm. Trung bình xe tiêu hao nhiên liệu 6,7 lít/100km trên đường cao tốc.

Phiên bản Mazda 3 SkyActiv-X cũng sắp ra mắt. Bằng cách kết hợp các nguyên tắc đánh lửa nén vào thiết kế động cơ xăng, động cơ SkyActiv-X hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản SkyActiv-G với cùng dung tích xi-lanh. Ông Kota Beppu – giám đốc chương trình phát triển SkyActiv-X – cho biết Mazda muốn có một phiên bản xe hatchback đỉnh cao. Cho đến nay, hãng xe Nhật vẫn giữ bí mật về quá trình phát triển này. Nếu mọi thứ đi đúng kế hoạch, động cơ tăng áp 2,5 lít có thể sẽ là “trái tim” của phiên bản Mazda 3 thể thao nhất kể từ sau Mazdaspeed3.

A.K - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Sự kiện dòng xe Mazda 3

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi