Liệu Subaru gặp lỗi về khủng hoảng chất lượng ôtô?

Thị trường ô tô|01/07/2019

Mặc dù có doanh số tốt, Subaru gặp lỗi về khủng hoảng chất lượng ôtô do đã phải triệu hồi rất nhiều xe và chỉ đạt mức dưới trung bình của ngành công nghiệp ôtô trong “Khảo sát chất lượng khi mới nhận xe” gần đây nhất của JD Power.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Liệu Subaru gặp lỗi về khủng hoảng chất lượng ôtô?

Liệu Subaru gặp lỗi về khủng hoảng chất lượng ôtô?

Theo tin tức ô tô, Subaru gặp lỗi về khủng hoảng chất lượng ôtô và đang cần phải giải quyết vấn đề để lấy lại phong độ. Theo đó, sự phổ biến của xe Subaru tại Mỹ đã tăng lên khi hãng xe Nhật Bản đã đạt được cột mốc 10 năm tăng trưởng doanh số liên tiếp. Đầu năm nay, Subaru thậm chí đã tiến tới cột mốc quan trọng là sản xuất chiếc xe thứ 4 triệu. Thông tin này nghe có vẻ tích cực. Tuy nhiên, giữa những thành tựu về doanh số và sản lượng, Subaru buộc phải ban hành lệnh triệu hồi đối với hàng triệu xe của hãng.

Đã có hơn 250.000 chiếc Subaru Outback và Legacy bị triệu hồi vào năm 2018. Sau đó là 2-3 triệu chiếc nữa vào đầu năm 2019. Các vụ triệu hồi đã làm tổn hại nghiêm trọng đến lợi nhuận của công ty. Trang tin Automotive News cho biết Subaru hiện đang phải rất nỗ lực để khắc phục các vấn đề chất lượng gần đây.

Báo cáo nội bộ cho biết các nhà cung cấp của Subaru đang làm việc với chất lượng dưới mức mục tiêu đề ra. Đây có thể là nguyên nhân cho những vụ triệu hồi gần đây của công ty. Để giải quyết vấn đề, Subaru sẽ cải tổ quy trình sản xuất và làm việc với các nhà cung cấp để cải thiện chất lượng. Subaru vốn xây dựng danh tiếng thương hiệu dựa trên chất lượng. Chính vì vậy, những vấn đề này cần phải được giải quyết càng sớm càng tốt.

Subaru đối mặt với gánh nặng lớn về phục hồi lòng tin vào chất lượng xe

Trong “Khảo sát chất lượng ban đầu” gần đây nhất của JD Power khi đánh giá khoảng thời gian "trăng mật" 90 ngày đầu tiên khi khách hàng nhận xe; Subaru đã rơi xuống vị trí thứ 26, mức dưới trung bình trong ngành công nghiệp ôtô. Mặc dù công ty dường như sẽ có năm thứ 11 liên tiếp tăng doanh số trên thị trường ô tô, báo cáo nội bộ từ Subaru cho biết công ty đang nhắm đến mục tiêu giành vị trí số một trong danh sách “Khảo sát chất lượng ban đầu” của JD Power trong sự kiện ô tô tương tự vào 2020. Đây thực sự là một mục tiêu cao cả và khó khăn.

Báo cáo từ Ủy ban cải thiện chất lượng của Subaru chỉ ra vấn đề nằm ở việc số lần bảo hành, triệu hồi và các khiếu nại khác về xe mới trong năm 2019 đã tăng gấp 4 lần. Phát ngôn viên Subaru cho biết: "Chúng tôi thừa nhận rằng trong năm qua đã triệu hồi nhiều hơn so với mức mong muốn. Subaru muốn con số này phải bằng 0. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề về chất lượng xe, chúng tôi đã nhanh chóng hành động để khắc phục các vấn đề có thể ảnh hưởng đến khách hàng. Chúng tôi đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm để trở thành hãng xe tốt hơn. Mục tiêu của Subaru là ra mắt mọi mẫu xe với tiêu chuẩn cao nhất về an toàn, độ tin cậy và chất lượng".

 
loading