Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao

Thị trường ô tô|19/01/2017

Lexus cho rằng hãng có thể bán thêm tới 70.000 xe nếu lấp đầy các chỗ trống trong danh mục crossover, xe hiệu suất cao và xe điện.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao.

Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao

Dù đã bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm 2 dòng LC coupe và LS sedan thì ban giám đốc Lexus vẫn cho rằng thương hiệu của họ vẫn còn quá nhiều sản phẩm chưa khai khác, đặc biệt là ở phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, crossover 3 hàng ghế, các dòng xe hiệu suất cao (F, như RC F) và xe chạy điện đơn thuần.

Theo Tổng giám đốc Lexus, ông Jeff Bracken thì Lexus có thể bán thêm tới 70.000 xe nếu lấp được các lỗ hổng ở phân khúc crossover 3 hàng ghế và crossover đô thị cỡ nhỏ. Bởi lẽ sự thiếu hụt này cũng dẫn đến việc hãng xe Nhật bán kém hơn Mercedes-Benz tại Mỹ với khoảng cách gần 10.000 xe (331.228 so với 340.237).

Dù vậy, ông cho rằng 2 để thực sự tạo dấu ấn trong 2 phân khúc trên cũng không hề đơn giản, bởi nếu tính toán sai lầm thì doanh số của 2 dòng RX và NX sẽ bị ảnh hưởng.

Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao 2

"Có nhiều lỗ hổng mà Lexus có thể tận dụng." - Ông Jeff chia sẻ ngay trong lễ ra mắt LS mới tại sự kiện ô tô Detroit Motor Show 2017. Hãng cho rằng, UX Concept nên là mẫu xe mở màn cho sự cải tổ dòng crossover trong tương lai. Bên cạnh đó, Lexus cũng sẽ đổ tiền vào các dòng xe hiệu suất cao F để cho ra thêm các phiên bản F của LS và LC. Các trang tin tức ô tô nhận xét, Lexus quả thực có sự thiếu hụt trầm trọng về xe hiệu suất cao, tới nay hãng chỉ đang mở bán duy nhất 2 dòng GS F (sedan) và RC F (coupe), tiêu thụ khoảng 2.300 chiếc/năm.

"Chúng tôi có thể làm tốt nếu biết cách tiếp cận đúng." - Ông Jeff khẳng định.

Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao 3

Ngoài ra, cũng như hầu hết các hãng xe sang Châu Á đang đổ quân vào xe điện, Toyota và Lexus cũng đang cân nhắc về một dòng xe chạy điện thuần để cạnh tranh với Tesla. Đây là động thái hoàn toàn ngược lại với thái độ kỳ thị xe điện nhưng "cưng" xe hybrid trước đó của hãng xe Nhật. 

 
loading