Không tuân thủ được quy định khí thải mới, Subaru "tiễn chân" động cơ dầu tại thị trường Anh

22/08/2018

Động cơ dầu vẫn là một lựa chọn phổ biến đối với khách hàng mua ô tô và chiếm một lượng lớn doanh số ở Châu Âu cũng như trên thế giới. Dẫu vậy, với quy định khí thải mới WLTP áp dụng từ tháng 9/2018, càng nhiều hãng xe hơi phải loại bỏ động cơ này khỏi danh mục sản phẩm.

Đánh giá xe Subaru Outback 2019 - giới thiệu - 1

Subaru Outback 2019

Hãng xe mới nhất phải nói lời tạm biệt với động cơ dầu là Subaru. Theo tin tức ô tô từ trang Autocar, khách hàng sẽ không thể đặt mua xe Subaru trang bị động cơ dầu 2,0 lít tại thị trường Anh.

Kể từ nay, tại thị trường Anh, Forester sẽ chỉ có lựa chọn máy xăng 2,0 lít tăng áp hoặc hút khí tự nhiên, trong khi động cơ xăng 2,5 lít hút khí tự nhiên sẽ được lắp đặt trên Outback 2019.

Đánh giá xe Subaru Forester 2019.

Subaru Forester 2019

Ngoài động cơ diesel, một số động cơ xăng khác cũng phải nâng cấp để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải WLTP. Một ví dụ là động cơ tăng áp 2,0 lít của Volkswagen Golf R facelift, cỗ máy này đã bị giảm 10 mã lực so với trước để đạt tiêu chuẩn WLTP. Ngoài ra, động cơ của SEAT Leon Cupra cũng bị giảm công suất vì lý do tương tự.

Từ khi được công bố, WLTP đã khiến nhiều hãng ô tô tại Châu Âu khốn đốn trong việc tìm cách đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cực kỳ khắt khe. Một số mẫu xe như Peugeot 308 GTi, BMW M3 F80, BMW 7-Series diesel đã phải ngừng sản xuất do ảnh hưởng của quy định trên.

Tin tức liên quan đến quy định kiểm tra khí thải WLTP:

FN - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Sự kiện xe ô tô Subaru

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay