Jaguar Land Rover lên kế hoạch cắt giảm 5.000 việc làm

Thị trường ô tô|18/12/2018

Jaguar Land Rover (JLR) đang có kế hoạch cắt giảm 5.000 trong số 40.000 việc làm tại Anh.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Logo Jaguar

Jaguar Land Rover lên kế hoạch cắt giảm 5.000 việc làm

Hãng sản xuất xe sang của Anh, sở hữu bởi Tata Motors Ấn Độ, sẽ phác thảo các biện pháp vào tháng Một như một phần của chương trình cắt giảm chi phí trong 3 năm, một số nguồn tin thân cận cho hay.

JLR đã bị ảnh hưởng nặng nề do căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, cả hai đều là thị trường trọng điểm của JLR, nhu cầu sụt giảm đối với xe diesel ở châu Âu và các chi phí liên quan đến việc Anh rời khỏi EU.

Vào hồi tháng 10, Tata Motors cho biết rằng họ có kế hoạch cắt giảm chi phí và cải thiện dòng tiền tại JLR lên tới 2,5 tỷ bảng (3,2 tỷ USD) trong 18 tháng cho kế hoạch xoay chuyển tình thế của mình. Tata không cho biết có bao nhiêu việc làm sẽ  bị cắt giảm. Trước hết, JLR sẽ tập trung vào “những điểm cần nhanh chóng đạt được” để tiết kiệm tiền như giảm đầu tư phi sản xuất và tăng doanh thu tài sản, Tata cho biết trong một bài thuyết trình về đầu tư.

"Công ty không bình luận về những tin đồn liên quan đến bất kỳ phần nào trong các kế hoạch này", một phát ngôn viên của công ty cho biết vào Chủ nhật.

Vào thứ Ba, hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor's đã đánh tụt xếp hạng dài hạn của Tata Motor, lần thứ hai chỉ trong vòng 5 tháng.

JLR cũng đang chuẩn bị cho khả năng Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu vào năm tới mà không có thỏa thuận, đe dọa làm gián đoạn các chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô.

CEO Ralf Speth cảnh báo Thủ tướng Anh Theresa May hồi tháng 9 rằng một thỏa thuận Brexit tồi tệ có thể khiến hàng chục nghìn việc làm gặp rủi ro và sẽ khiến công ty phải trả hơn 1,2 tỷ bảng mỗi năm.

Cố vấn đầu tư Evercore ISI cho biết JLR cần phải làm nhiều hơn ngoài cắt giảm chi phí, giảm chi phí vốn và lật ngược lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. "Công ty cần xem xét lại liệu họ có đang mở rộng kinh doanh quá không và liệu việc cạnh tranh với các thương hiệu đến từ Đức trong phân khúc sedan cao cấp có phải là một chiến lược khả thi hay không."

Các vấn đề của JLR bao gồm chi phí dành cho nghiên cứu và phát triển liên quan đến kinh doanh cao hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác và quy mô kinh tế hạn chế, Evercore cho biết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào thứ Hai.

Tata Motors đã mua lại Jaguar Land Rover từ Ford vào năm 2008.

Xem thêm: Jaguar Land Rover sáng tạo công nghệ giúp tài xế tránh đèn đỏ

 
loading