Ra mắt Việt Nam chưa lâu, Hyundai loniq 5 đã nhận án triệu hồi

Thị trường ô tô|20/05/2022

Các mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 nằm trong diện bị triệu hồi gặp lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển chuyển mạch SCU, gây mất tác dụng của cơ chế đỗ, khiến xe có thể tự trôi. 

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hyundai Ioniq 5

Mới đây, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc - Hyundai đã ra thông báo triệu hồi mẫu ô tô điện Ioniq 5 sau gần 1 năm phân phối ra thị trường. Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này có tới 10.729 xe Hyundai Ioniq 5, được sản xuất từ ngày 4/10/2021 đến ngày 26/4/2022.

Cụ thể, theo báo cáo của Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, các mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 nằm trong diện bị triệu hồi lần này gặp lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển chuyển mạch SCU, gây mất tác dụng của cơ chế đỗ. Trong một số trường hợp, lỗi này có thể khiến xe tự trôi và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ra mắt Việt Nam chưa lâu, Hyundai loniq 5 đã nhận án triệu hồi

Có hơn 10.000 xe Hyundai loniq 5 nhận án triệu hồi tại Mỹ.

Hiện tại, Hyundai đang gửi thông báo triệu hồi đến các khách hàng mua xe Hyundai Ioniq 5 thuộc diện ảnh hưởng. Sau đó, hãng sẽ phối hợp với hệ thống đại lý, trạm dịch vụ tiến để hành kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Trước lỗi này, Hyundai khuyến cáo các chủ sở hữu xe nằm trong diện bị triệu hồi nên đỗ xe trên mặt phẳng, tránh những nơi bị nghiêng hay dốc cho đến khi việc thu hồi được thực hiện và lỗi được khắc phục.

Hyundai Ioniq 5 là mẫu ô tô điện đã được lên kế hoạch phân phối tại Việt Nam. Trước đó vào ngày 26/4/2022, Ioniq 5 đã ra mắt thị trường Việt dưới dạng trưng bày cho khách hàng trải nghiệm và tham khảo thị trường. 

Phạm vi hoạt động của Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam khoảng 450 km/ lần sạc.

Phạm vi hoạt động của Ioniq 5 giới thiệu tại Việt Nam khoảng 450 km/ lần sạc. 

Theo công bố, phạm vi hoạt động của mẫu ô tô điện Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng 450 km cho một lần sạc với hệ thống pin 72,6 kWh tiêu chuẩn, tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc 10-80% trong 18 phút và khoảng 1 giờ với trạm sạc 50 kW. Nếu sạc bằng nguồn điện gia đình, xe chỉ mất 6,6 giờ để sạc đầy lên 100%.

Xem chi tiết: Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Hyundai Ioniq 5 sử dụng bộ pin 77,4kWh và một động cơ điện có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Xe có phạm vi hoạt động lên đến hơn 480km sau một lần sạc.

Còn với phiên bản dẫn động 4 bánh của Hyundai Ioniq 5 được trang bị động cơ điện ở phía sau và một động cơ điện ở phía trước. Qua đó, cho công suất kết hợp là 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm.

Tại Mỹ, Hyundai Ioniq 5 có phạm vi hoạt động lên đến hơn 480km sau một lần sạc.

Tại Mỹ, Hyundai Ioniq 5 có phạm vi hoạt động hơn 480km sau một lần sạc.

Ngoài Hyundai Ioniq 5 thì tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này còn liên quan tới mẫu xe điện khác là KIA EV6 với 9.014 xe gặp lỗi tương tự như loniq 5. Các mẫu xe EV6 thuộc diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 17/11/2021 đến ngày 7/4/2022 tại nhà máy ở TP Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Xe KIA EV6 dự kiến cũng sẽ chính thức trình làng thị trường Việt vào quý III năm nay.

Xem thêm: Audi Việt Nam triệu hồi loạt xe Q5 để khắc phục lỗi túi khí

Ảnh: Internet.

 
loading