Hyundai coi thị trường Trung Quốc là mục tiêu lớn nhất

17/05/2018

Trung Quốc có 1,4 tỷ dân ở độ tuổi dưới 40 nên cách mà Hyundai giành lại vị thế tốt nhất là bổ sung các tính năng trực tuyến cho những mẫu ô tô mới của mình.

Hyundai coi thị trường Trung Quốc là mục tiêu lớn nhất 1

Hyundai coi thị trường Trung Quốc là mục tiêu lớn nhất

Hyundai đã lên kế hoạch mở rộng tầm "phủ sóng" tại thị trường Trung Quốc bằng việc tung ra hàng loạt mẫu ô tô mới.

Đội ngũ thiết kế của Hyundai Motor Co. đang làm việc gấp đôi để sớm hoàn thành đầu việc trang bị tính năng kết nối mới cho những chiếc xe do hãng sản xuất. Mục tiêu mà hãng hướng đến là thu hút thật nhiều khách hàng trẻ tuổi nhằm ngăn chặn tình trạng doanh số lao dốc tại thị trường Trung Quốc.

Ông Simon Loasby - trưởng nhóm thiết kế của hãng tại Trung Quốc, quản lý 25 chuyên gia chia sẻ, công ty hiện đang muốn chiêu một thêm nhân lực nhằm tăng quy mô nhóm lên gấp đôi, đồng thời phát triển các nhóm thiết kế tại thị trường California và châu Âu. Doanh số của Hyundai năm 2017 tại Trung Quốc đã sụt giảm 31% do ảnh hưởng từ vụ tranh chấp chính trị. Bên cạnh đó, sự vắng bóng những mẫu xe tích hợp công nghệ cao cũng làm khách hàng quay lưng với sản phẩm gắn mác Hyundai.

Trả lời phỏng vấn một trang tin tức ô tô tại Bắc Kinh, ông Loasby chia sẻ: "Chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển những chiếc xe "ngầu hơn" nhằm thu hút khách hàng trẻ tại Trung Quốc. Chúng tôi cần mạnh dạn tiến về phía trước để cho ra đời những mẫu xe mang tính biểu tượng, khiến khách hàng phải ấn tượng ngay trong lần đầu gặp chúng".

Trung Quốc có khoảng 1,4 tỷ dân ở độ tuổi dưới 40, do đó chiến lược hữu hiệu giúp Hyundai giành được vị thế của mình là tích hợp các công nghệ trực tuyến cho các mẫu xe của mình. Những sản phẩm có hiệu quả tại Trung Quốc cũng sẽ hấp dẫn tất cả khách hàng trẻ tuổi tại các thành phố của Trung Quốc khi mà đất nước này rất chuộng công nghệ kết nối.

Hiện Hyundai đang tìm cách lấy lại hình ảnh của mình vốn đã bị các thương hiệu ô tô Đức, Nhật và các hãng xe nội địa  xóa mờ. Hyundai không thể hiện sự nhạy bén khi chứng kiến khách hàng đang dần thờ ở với sedan và hướng sự chú ý đến những mẫu SUV đa dụng rộng rãi và bị kẹt giữa những hãng ô tô giá rẻ Trung Quốc hay những mẫu xe hộp túi tiền của các hãng ô tô hạng sang đến từ các nước khác.

Xem thêm: Hyundai và Kia đặt mục tiêu tăng trưởng 2018 thấp hơn mong đợi

Ngay ở triển lãm ô tô Bắc Kinh tổ chức hồi cuối tháng trước, Hãng xe hơi Hàn Quốc đã giới thiệu với công chúng mẫu SUV ix35 trang bị màn hình 9,6 inch (khoảng 24 cm) cho phép người sử dụng có thể stream nhạc, áp dụng các dịch vụ trực tuyến mà giới trẻ đang ưa chuộng như WeChat và Alipay. Ngoài ra, hệ thống tiện nghi trên xe còn tích hợp các dịch vụ kết nối của Baidu Inc. với chức năng định vị và giúp tài xế giữ chỗ trong bãi đậu xe.

Loasby chia sẻ thêm: "Mối nghi ngại của chúng tôi hiện nay chính là sự ảnh hưởng của nền kinh tế ảo đối với khách hàng của hãng. Và chưa thể nắm được khách hàng mong muốn điều gì từ Hyundai. Tôi đã từng tạo áp lực cho các thành viên trong nhóm và chính bản thân mình từ những suy nghĩ trên".

Cũng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, Lafesta - một chiếc sedan thể thao hoàn toàn mới của Hyundai đã được trưng bày cùng chiếc SUV cỡ nhỏ có tên gọi Encino. Hyundai cũng tiết lộ sẽ tung ra thị trường Trung Quốc nhiều mẫu xe hơi mới, trong đó có cả dòng xe sang của thương hiệu Genesis.

Tổng giám đốc thiết kế tại Hyundai và Kia Motors - ông Peter Schreyer chia sẻ thêm: "Trung Quốc hiện đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều phương án để chinh phục lại thị trường này. Chỉ cần biết được nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận gần hơn và làm việc hết sức để lấy lòng khách hàng".

Nguồn: autopro.com.vn

Cùng chủ đề: Tin tức sự kiện, hoạt động của Hyundai

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi