Hơn 3.000 xe Mercedes tại Việt Nam cần thay thế túi khí Takata

Thị trường ô tô|23/11/2020

Đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz Việt Nam nhằm khắc phục lỗi túi khí trên hai dòng xe C-Class và GLK lắp ráp trong nước trong thời gian từ 5/2011 – 7/2015.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin triệu hồi một loạt xe để tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm túi khí phía trước ghế hành khách cạnh người lái.

Những mẫu xe có tên trong danh sách triệu hồi lần này bao gồm: C250 BLUE EFFICIENCY, C200 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) và GLK 220 CDI 4MATIC. Những chiếc xe này đều được sản xuất, lắp ráp trong nước trong giai đoạn tháng 05/2011 - 07/2015.

Hơn 3.000 xe Mercedes tại Việt Nam cần thay thế túi khí Takata 1

Hơn 3.000 xe Mercedes tại Việt Nam cần thay thế túi khí Takata.

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ, những chiếc xe có tên trong danh sách triệu hồi lần này liên quan tới lỗi bộ phận bơm khí do công ty Takata cung cấp. Bơm khí là một bộ phận quan trọng của cụm túi khí. Đây là nơi tích trữ những nhiên liệu dạng rắn. Khi bị đốt cháy, túi khí được kích hoạt, giải phóng khí trơ để bơm phồng túi khí.

Túi khí được kích hoạt khi xe xảy ra va chạm. Tùy theo hoàn cảnh, khí trơ tạo ra áp lực bên trong quá lớn, tiềm ẩn nguy cơ nứt vỡ bộ bơm khí. Trong trường hợp này, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập. Hành khách ngồi bên trong có thể bị sát thương bởi những mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Đó là lý do Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng sớm mang xe đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế cụm túi khí mới.

Gian hàng Mercedes-Benz Việt Nam tại triển lãm VMS 2019 1

Gian hàng Mercedes-Benz Việt Nam tại triển lãm VMS 2019.

Hiện tại Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa tiếp nhận bất cứ báo cáo vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi kể trên. Đặt sự an toàn của khách hàng lên trên hết, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn tiến hành triệu hồi những xe bị ảnh hưởng để thay thế cụm túi khí. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến kéo dài khoảng 1,6 giờ/xe. Sự kiện ô tô triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2028. Mercedes-Benz sẽ chịu toàn bộ chi phí khắc phục lỗi.

Đây không phải lần đầu tiên hãng xe sang nước Đức dính án triệu hồi. Giữa năm ngoái, Mercedes-Benz đã tiến hành triệu hồi gần 1.700 chiếc C-Class, E-Class đời 2016 – 2017 bị lỗi cụm thước lái. Tại Việt Nam, rất nhiều hãng xe hơi phải tiến hành các đợt triệu hồi quy mô lớn để thay thế túi khí Takata. Điển hình nhất, hồi tháng 7/2019, hãng xe Ford tiến hành đợt triệu hồi thay thế cụm túi khí cho 71.000 xe.

Takata là hãng sản xuất phụ tùng lớn nhất Nhật Bản. Năm 2017, làn sóng tẩy chay thương hiệu do bê bối túi khí nổ ra, hãng phải đệ đơn xin phá sản. Sau 2 năm, các hãng xe hơi vẫn đang loay hoay khắc phục lỗi do Takata để lại.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

 
loading