Ford Việt Nam đưa đường thử mới vào hoạt động, tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm

Thị trường ô tô|06/06/2019

Theo tin tức ô tô vừa cập nhật, đường thử xe hoàn toàn mới của Ford Việt Nam chính thức đi vào hoạt động với các bài thử đa dạng trên nhiều địa hình và điều kiện mặt đường khác nhau khác nhau. Đây là đường thử phiên bản 5.1, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Đường thử mới của Ford Việt Nam.

Đường thử mới của Ford được xây dựng theo tiêu chuẩn của Ford toàn cầu.

Đường thử mới có độ dài 1.080m được xây dựng ngay trong nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương sẽ bao gồm các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ô tô phải đi qua như đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua. 

Cùng với đó là nhiều loại bề mặt đường đa dạng như đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt. Đường thử mới ngoài đáp ứng được tiêu chuẩn của Ford toàn cầu, nó cũng đáp ứng các tiêu chí mà Chính phủ đã đề ra trong Nghị định 116/2017/NĐ-CP - Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Đường thử mới của Ford còn đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Tất cả các dòng xe được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trước khi xuất xưởng sẽ được chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt trên đường chạy thử mới để thẩm định và đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật trước khi tới tay người tiêu dùng."

Theo Ford Việt Nam, mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng nhiều loại bề mặt đường khác nhau, nhằm đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe. Nếu như đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra tính năng tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái thì đường sỏi đá sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống treo, rung động thân xe và giảm xóc. 

Bài kiểm tra khả năng cân bằng của chiếc xe Ford.

Độ bền các mối hàn trên khung và thân xe sẽ được đẩy đến giới hạn trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi vào cua để đảm bảo độ vững chắc, toàn vẹn cấu trúc và khả năng vận hành trơn tru của chi tiết nội/ngoại thất của xe khi phải vận hành trên những đia hình khắc nghiệt này.

Đặc biệt, các tiêu chí về độ ồn và tiếng động lạ của xe thì sẽ được đánh giá trên địa hình thử gồ ghề như đường gợn sóng, và các đoạn đường có bề mặt dây thừng hay góc sắt. Các tính năng an toàn như Hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng sẽ được thử nghiệm trên các đoạn trơn trượt và trên 400m đường thẳng.

Bài kiểm tra khả năng tăng tốc của chiếc xe Ford.

Những phản hồi của đội ngũ kỹ thuật viên sau quá trình thử nghiệm sẽ liên tục được truyền tải đến bộ phận lắp ráp và thiết kế để đảm bảo sản phẩm giao tới tay khách hàng luôn có được chất lượng hoàn thiện tốt nhất, đồng thời tạo tiền đề và các thông tin quý báu cho đội làm cơ sở để phát triển sản phẩm trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh và video về đường thử mới của Ford Việt Nam

đường thử mới của Ford Việt Nam 1.

đường thử mới của Ford Việt Nam 2.

đường thử mới của Ford Việt Nam 3.

đường thử mới của Ford Việt Nam 4.

đường thử mới của Ford Việt Nam 5.

 
loading