Ford và Volkswagen chính thức 'kết duyên', sẽ cùng sản xuất xe bán tải, xe thương mại

Thị trường ô tô|15/01/2019

Ngày 15/1 vừa qua, hai hãng xe lớn nhất thế giới đã công bố thỏa thuận hợp tác trong việc phát triển và sản xuất các mẫu xe thương mại.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

CEO Ford Jim Hackett và CEO Volkswagen Group Herbert Diess bắt tay nhau

CEO Ford Jim Hackett và CEO Volkswagen Group Herbert Diess

Theo đó, hai hãng xe có thể sản xuất ô tô cho hãng còn lại, đây là điều mà Herbert Diess - CEO của Volkswagen đã từng tiết lộ vào tháng trước sau cuộc họp với các quan chức tại Nhà Trắng, nơi ông tuyên bố Volkswagen có thể sử dụng một phần công suất nhà máy của Ford tại Hoa Kỳ.

Theo mối quan hệ đối tác mới, Ford sẽ phát triển và xây dựng những chiếc bán tải cỡ trung cho cả hai thương hiệu, có khả năng sẽ là thế hệ tiếp theo của Ford Ranger và Volkswagen Amarok.

Đầu xe Volkswagen Atlas Tanoak concept

Volkswagen Atlas Tanoak concept

Volkswagen cũng lên kế hoạch cho một dòng xe bán tải cỡ trung mới với việc ra mắt xe concept Atlas Tanoak vào tháng 3 năm ngoái. Hai hãng cũng để ngỏ khả năng về việc phát triển một chiếc bán tải Volkswagen trong tương lai được bán ở Bắc Mỹ mà Ford sẽ chế tạo.

Ford cũng sẽ phát triển và chế tạo những chiếc xe tải thương mại cỡ lớn cho cả hai thương hiệu và chúng sẽ được bán ở châu Âu. Chúng có thể là các phiên bản thế hệ tiếp theo của Ford Transit và Volkswagen Crafter. Đổi lại, Volkswagen sẽ phát triển và lắp ráp xe tải nhỏ chạy trong thành phố cho chính hãng này và Ford.

Chiếc xe đầu tiên được phát triển chung sẽ ra mắt vào năm 2022.

Ford Transit Connect Wagon màu xanh

Ford Transit Connect Wagon

Tổng doanh số xe thương mại của Ford và Volkswagen đã đạt 1,2 triệu chiếc trong năm 2018 và dự kiến nhu cầu ​​sẽ tăng trong những năm tới. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu sẽ cho phép họ cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận theo quy mô.

Tuy nhiên, không phải tất cả những mối quan hệ hợp tác đều mang lại những kết quả viên mãn. Một trong những liên minh gần đây nhất giữa Mỹ và Châu Âu là Daimler-Chrysler đã có một cái kết đáng buồn. Ford cũng đã có những trải nghiệm tương tự trong quá khứ với Jaguar, Volvo, Aston Martin và Mazda. Ít nhất là lần này cả Ford và Volkswagen đều tuyên bố sẽ không có bất kỳ sự ràng buộc nào về vốn chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, cả hai hãng còn ký kết một bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực xe điện, xe tự lái và dịch vụ vận tải.

Đã có những tin đồn về việc hai hãng xe sẽ hợp tác trong lĩnh vực xe tự lái. Cụ thể hơn, Volkswagen đã đầu tư vào start-up công nghệ tự lái Argo AI mà Ford là nhà đầu tư chủ chốt. Trong khi đó Ford cũng có thể tiếp cận với công nghệ sản xuất xe điện của Volkswagen.

Xem thêm: Volkswagen sẵn sàng cho Ford mượn nền tảng khung gầm xe điện MEB

 
loading