Thị trường ô tô|11/06/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Ford Explorer 2018 và Jeep Grand Cherokee 2018 - SUV cỡ đại với điểm an toàn tệ hại
Theo tin tức ô tô, Ford Explorer 2018 bị đánh giá mức “kém” vì bài kiểm tra va chạm trực diện bán phần tại đầu xe đã làm hỏng cấu trúc của chiếc xe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả cabin và toàn thể mẫu xe. Được biết, cột bản lề cửa đã lệch đến 38,1 cm. Hơn nữa, bảng đồng hồ cùng bản lề phía trên cũng biến dạng đến 33,02 cm. Nguy hiểm nhất, ngay cả ngưỡng cửa cũng bị bẻ cong 15 cm và lấn vào khu vực ghế hành khách. Các tính toán cho thấy hông phải và chân trái hành khách có khả năng cao sẽ bị chấn thương khi xe gặp tai nạn. Để giải quyết vấn đề sau sự kiện ô tô trên, hãng xe Mỹ cho biết Ford Explorer 2018 sẽ cải thiện khả năng bảo vệ chống biến dạng tại 2 bên xe.
Trái ngược với Ford, Kia Sorento 2019 đã giành kết quả mỹ mãn trong buổi kiểm tra khi vượt qua bài test và giành giải Top Safety Pick+ của IIHS. Theo đó, khung xe chỉ bị biến dạng 10,2 cm.
Đồng cảnh ngộ với Explorer, Jeep Grand Cherokee 2018 cũng bị đánh giá “kém” trong bài kiểm tra tương tự. Chiếc Cherokee đời mới đã bị biến dạng, bản lề cửa bị lấn vào đến 25,4 cm. Nguy hiểm hơn, bộ túi khí đã không thể bảo vệ hoàn toàn hình nhân và đã để đầu hình nhân “lọt khe” giữa các túi khí, va đập với bảng điều khiển và chịu chấn thương đầu. Sau bài kiểm tra, các chuyên gia rút ra kết luận hành khách hàng ghế trên sẽ phải chịu chấn thương đầu và chân.
Ngoài các kết quả trên, GMC Acadia 2018 và Volkswagen Atlas 2018 cũng đạt mức “tốt” sau bài kiểm tra. Theo đó, mẫu Acadia chỉ bị biến dạng 5 cm nhưng túi khí vẫn chưa đạt chuẩn cho lắm. Các thành viên còn lại tham gia bài kiểm định và có kết quả xếp hạng “chấp nhận được” bao gồm Toyota Highlander, Nissan Pathfinder, and Honda Pilot.