Ferrari triệu hồi 24 siêu xe tại Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata

Thị trường ô tô|04/05/2021

Rất hiếm khi Ferrari phải triệu hồi sản phẩm nhưng bê bối túi khí Takata không chừa bất kể hãng xe nào. Đó là lý do Ferrari phải lên tiếng báo lỗi 24 chiếc siêu xe tại Việt Nam.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Bê bối túi khí Takata gây chấn động ngành ô tô toàn cầu với mức ảnh hưởng sâu, rộng tới hầu hết các thương hiệu ô tô trên thế giới. Không chỉ những hãng xe ô tô phổ thông, ngay cả những thương hiệu xe sang nổi tiếng với quy trình sản xuất khắt khe như Ferrari cũng không tránh khỏi liên lụy.

Mới đây, Ferrari đã công bố chương trình triệu hồi đối với những mẫu siêu xe sử dụng túi khí của Takata tại thị trường Việt Nam. Một nguồn tin ô tô cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi và khắc phục lỗi của Ferrari với số lượng khoảng 24 chiếc.

Triệu hồi 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata 1

Triệu hồi 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata.

Những chiếc siêu xe Ferrari thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam gồm: Ferrari 458 Speciale, 488 Spider, 488 GTB, F12berlinetta và California T. Tất cả xe này đều được sản xuất tại một nhà máy ở Italy trong thời gian từ tháng 3/2014 - 7/2016.

Đại diện của Ferrari cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc hãng siêu xe Ý phải triệu hồi sản phẩm là do túi khí an toàn được sản xuất bởi Takata vốn được sử dụng để bảo vệ cho khách hàng ngồi phía trước xe bị lỗi.

Xem thêm: Soi chiếc Ferrari Enzo hàng hiếm chỉ sản xuất giới hạn 400 chiếc

Những chiếc túi khí này có nguy cơ bị hơi ẩm tấn công và có thể làm giảm chất lượng theo thời gian. Khi xảy ra va chạm, hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn. Những túi khí bị lỗi không thể làm tròn chức năng làm bảo vệ người dùng, ngược lại những mảnh vụn bắn ra có thể làm sát thương người ngồi bên trong.

Những xe Ferrari bị triệu hồi được sản xuất tại một nhà máy ở Italy trong thời gian từ tháng 3/2014 - 7/2016. 1

Những xe Ferrari bị triệu hồi được sản xuất tại một nhà máy ở Italy trong thời gian từ tháng 3/2014 - 7/2016.

Để giải quyết triệt để vấn đề trên, những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được công ty TNHH Vina ASC Automotive – nhà phân phối xe Ferrari tại Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, thay thế túi khí phía trước hành khách.

Xem thêm: Thị trường Việt đón nhận chiếc Ferrari SF90 Stradale thuộc diện "hiếm có, khó mua" đầu tiên

Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ 7/5/2021-7/5/2022. Chủ xe có thể mang xe bị lỗi đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty TNHH Vina ASC Automotive để được các kỹ thuật viên tư vấn, kiểm tra và thay thế túi khí lỗi.

Tất cả chi phí liên quan đến việc khắc phục lỗi sẽ do phía nhà sản xuất chi trả. Thời gian khắc phục lỗi mỗi xe dự tính khoảng 1,35 - 2,85 giờ.

Nguồn ảnh: Internet

 
loading