Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột"

03/04/2019

Gần đây, rất nhiều khách hàng đang bức xúc và bày tỏ sự quan ngại về vấn đề rò rỉ dầu phớt đầu trục cơ, hộp số trên mẫu xe Nissan X-Trail dù chưa hết hạn bảo hành. Chất lượng của xe sẽ bị giảm sút nhanh chóng và nghiêm trọng nếu tình trạng này diễn ra lâu.

Nissan X Trail 2017-2018 bị rò rỉ dầu

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, gần đây đã có khoảng hơn 10 trường hợp chủ xe lên tiếng về hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của xe Nissan X-Trail được lắp ráp tại Việt Nam dù chưa hết hạn 3 năm bảo hành trên diễn đàn xe Nissan X Trail. Hầu hết những chiếc xe này đều thuộc dòng SV được sản xuất trong thời gian năm 2017 – 2018 và mới được chạy khoảng 10.000 km, chưa hết thời hạn bảo hành. Riêng biến thể X-Trail SL 2.0 thì gần như không bị rò rỉ dầu.

Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột"

Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột"

Anh Trần Phúc Thái - admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết: “Tôi từng xem thử mấy chiếc xe X-trail bản SV đỗ ngoài đường thì 100% là bị rò rỉ dầu. Có 1- 2 trường hợp bản X-Trail SV không bị rò rỉ dầu thì được ghi nhận là làm bảo dưỡng tại Nissan Thăng Long. Theo thông tin tôi được biết, tại đây, có dịch vụ xịt rửa gầm bằng nước nóng khi bảo dưỡng. Việc này vô hình chung có thể làm mất vệt dầu bị rò”.

Anh Nguyễn Việt Dũng ở Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Chiếc Nissan X Trail của tôi mới mua từ năm trước gặp phải tình trạng chảy dầu ở phớt đuôi trục cơ khá nghiêm trọng. Tôi đã mang đến đại lý để kiểm tra và chỉ được xử lý bằng cách vặn chặt ốc và lau sạch. Họ bảo lỗi này không nghiêm trọng và về theo dõi thêm”.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng hơn 1 tuần kiểm tra tại đại lý, chiếc xe của anh Dũng vẫn xảy ra tình trạng chảy dầu khi xe mới chỉ lăn bánh khoảng 15.000 km. Lần thứ 2 mang đi kiểm tra, chiếc X-Trail của anh đã được thay phớt đuôi trục cơ cho xe và vẫn được thợ bảo dưỡng yêu cầu theo dõi tiếp. 

Anh Nguyễn Nguyên ở Hà Nội cũng chia sẻ đã có 2 lần phải mang xe đến đại lý kiểm tra vì lỗi chảy dầu. “Đại lý giải thích là có thể do mỡ khi lắp ráp với khu hộp số do chạy xe nóng nên chảy ra. Tuy nhiên tôi vẫn không yên tâm. Lần sau tôi đến đại lý Hà Đông hỏi kỹ thuật viên thì họ cũng nói như trên và vệ sinh kĩ chỗ bị rỉ dầu cho tôi và cũng kèm lời hứa lần thay dầu sau mà bị như vậy nữa thì sẽ báo hãng xử lý”.

Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột"2aa

Trong khu vực TP.Hồ Chí Minh cũng có nhiều trường hợp xảy ra lỗi tương tự như vậy đối với dòng X-Trail. Ông N.V.Minh (Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Toàn Cầu, TP HCM) cho biết: chiếc Nissan Xtrail SV của ông mới được mua hồi tháng 5/2018 tại Nissan Sài Gòn (175 B, Cao Thắng, P.12, Q.10, TPHCM) nhưng mới chỉ lăn bánh được hơn 10.000 km cũng bị dầu thấm đẫm ở phớt đầu trục cơ xe. 

Ngoài những trường hợp trên được chia sẻ còn có nhiều chủ xe khác cũng chui xuống gầm xe để kiểm tra và phát hiện xe mình đang gặp tình trạng tương tự. Vấn đề hiện nay đang khá lo ngại, có phải lỗi rò rỉ dầu xuất phát từ nhà sản xuất hay không?

Bức xúc của khách hàng và câu trả lời của Nissan Việt Nam

Có thể thấy, tình trạng chảy dầu nhớt ở gầm xe – nơi tiếp giáp hộp số và động cơ nên chủ xe rất khó phát hiện nếu không kiểm tra gầm xe. Hiện tượng này chứng tỏ chiếc xe đó đang có vấn đề. Đối với xe số tự động, dầu hộp số có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận hành của xe, nếu không đủ khả năng bôi trơn thì các chi tiết có thể bị xước, lâu ngày sẽ bị vỡ ra. Do đó, rất nhiều chủ xe đang có nguyện vọng muốn Nissan Việt Nam phát lệnh triệu hồi tất cả những mẫu xe đang gặp lỗi. 

Chưa hết bảo hành, hàng loạt Nissan X-Trail rò rỉ dầu khiến khách hàng "sốt ruột"2aa

Anh Thái chia sẻ: “Hiện tại, lỗi này chưa thấy có ảnh hưởng gì rõ ràng đến vận hành của xe. Tuy nhiên điều tôi lo ngại là về lâu về dài, chiếc xe có vấn đề gì nữa không, đặc biệt là khi đến tháng 10 này, bắt đầu chu trình hết bảo hành cho những xe X-Trail đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam năm 2016".

Anh Dũng cũng bày tỏ sự bức xúc về vấn đề này: "Các đại lý đều hứa sẽ báo cáo lên hãng. Tôi cho rằng, hãng Nissan Việt Nam cần phải trả lời rõ ràng nguyên nhân sự cố là do đâu, cách khắc phục là gì và có thể cần phát lệnh triệu hồi tất cả các xe nằm trong vùng sự cố để kiểm tra khắc phục".

Về phía Công ty Nissan Việt Nam, hãng cho biết đã tiếp nhận được thông tin phản hồi của khách hàng nhưng đến ngày 2/4, hãng mới liên lạc được với 10 khách sở hữu xe để tìm hiểu sự việc. Bên cạnh đó, các đại lý cũng đã hứa hẹn với khách sẽ báo cáo tình trạng này lên hãng nhưng hãng vẫn chưa gặp trực tiếp được khách nào. Đại diện của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam cũng đề nghị khách hàng gặp sự cố cần chủ động làm việc với hãng thay vì chỉ phản ánh chung chung trên cộng đồng mạng. 

Đối với lỗi rò rỉ dầu, hãng cũng thừa nhận "Việc rò rỉ bất kỳ một loại dung dịch ở bất kỳ bộ phận nào cũng không được phép xảy ra". Tuy nhiên: "Xe được sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan, mọi công đoạn đều được kiểm soát chất lượng. Chúng tôi khẳng định tất cả các xe trước khi giao cho khách hàng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất và đạt yêu cầu về chất lượng an toàn và bảo vệ môi trường của Cục Đăng Kiểm Việt Nam".

Được biết, Nissan X-Trail là mẫu xe được lắp ráp ở Việt Nam tại nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tanchong, Đà Nẵng bên cạnh mẫu xe hạng B Sunny. 

Xem thêm: 

video

Video giới thiệu Nissan X-Trail V-series 2019 

Nguồn: vietnamnet.vn

Cùng chủ đề: Sự kiện hãng xe ô tô Nissan

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay