Chưa đầy 1 tháng, thị trường ô tô Việt liên tiếp đón nhận 3 đợt triệu hồi quy mô lớn

Thị trường ô tô|31/01/2021

Tháng 1/2021, thị trường Việt liên tục tiếp nhận thông báo triệu hồi xe của Lexus, Mitsubishi và Toyota với tổng số xe phải khắc phục lỗi lên tới 22.093 chiếc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mitsubishi triệu hồi xe Xpander và Outlander bị lỗi bơm xăng

Chưa đầy 1 tháng, thị trường ô tô Việt liên tiếp đón nhận 3 đợt triệu hồi quy mô lớn 1

Chưa đầy 1 tháng, thị trường ô tô Việt liên tiếp đón nhận 3 đợt triệu hồi quy mô lớn.

Hôm 18/1/2021, Mitsubishi Việt Nam (MMV) thông báo có 9.066 xe Xpander và Outlander bị lỗi bơm xăng cần triệu hồi để sửa chữa. Cụ thể:

  • 3.696 xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ ngày 21/8/2019 - 20/ 9/2019.
  • 5.370 xe Mitsubishi Outlander 2.0CVT/2.4CVT sản xuất từ ngày 15/1/2018 - 21/7/2019.

Những chiếc xe hơi bị lỗi bơm xăng có khả năng ngừng hoạt động, không thể khởi động động cơ. Nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên là do cánh bơm làm bằng nhựa, có thể bị phồng lên và làm bơm xăng ngừng quay.

MMV quyết định triệu hồi để thay thế bơm xăng cho những xe bị lỗi 2

Mitsubishi Outlander cũng bị nhắc tên trong đợt triệu hồi lần này.

Đó là lý do MMV quyết định triệu hồi để thay thế bơm xăng cho những xe bị lỗi. Các chủ xe có xe trong diện triệu hồi cần đưa xe tới tất cả các đại lý phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế miễn phí.

Toyota triệu hồi 11.693 xe lỗi bơm nhiên liệu

Toyota công bố danh sách triệu hồi xe bị lỗi bơm nhiên liệu bao gồm 10 dòng xe a1

Toyota công bố danh sách triệu hồi xe bị lỗi bơm nhiên liệu bao gồm 10 dòng xe.

Hôm 22/1/2021, Toyota Việt Nam (TMV) công bố danh sách triệu hồi xe bị lỗi bơm nhiên liệu bao gồm 10 dòng xe với số lượng lên tới 11.693 chiếc. Đợt triệu hồi lần này liên quan tới những mẫu xe lắp ráp trong nước (Corolla, Camry, Innova) và xe nhập khẩu (Alphard, Land Cruiser 200, Fortuner, Land Cruiser Prado, Hilux và Hiace). Cụ thể:

  • 63 xe Toyota Camry sản xuất từ 12/12/2017 - 20/12/2017.
  • 1.945 xe Toyota Corolla sản xuất từ 16/1/2018 - 13/7/2019.
  • 5.699 xe Toyota Innova sản xuất từ 10/8/2017 - 26/7/2019.
  • 56 xe Toyota Alphard sản xuất từ 21/12/2018 - 18/4/2019.
  • 2.402 xe Toyota Fortuner sản xuất từ 20/7/2018 - 20/6/2019.
  • 80 xe Toyota Land Cruiser 200 sản xuất từ 4/12/2018 - 29/3/2019.
  • 837 xe Toyota Camry sản xuất từ 1/2/2019 - 21/6/2019.
  • 518 xe Toyota Land Cruiser Prado sản xuất từ 18/6/2018 - 6/12/2018.
  • 80 xe Toyota Hilux sản xuất từ 1/3/2019 - 26/4/2019.
  • 15 xe Toyota Hiace sản xuất từ ngày 21/6/2018 - 1/10/2018.

Những chiếc xe kể trên thường xuyên nổi đèn báo lỗi hoặc tín hiệu cảnh báo trên bảng táp-lô hoặc động cơ xe bị rung giật, không thể khởi động, đột ngột chết máy khi đang vận hành, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Nguyên nhân của các hiện tượng trên là do những xe này đều được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu nhằm điều phối nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Do cánh bơm thấp áp được sản xuất không đúng tiêu chuẩn, dẫn đến bị nứt ở công đoạn sấy khô ngay trong quá trình sản xuất. Khi gặp tác động của xăng, cánh bơm có thể bị biến dạng, va chạm với thân bơm làm bơm nhiên liệu không thể hoạt động.

Đợt triệu hồi lần này của TMW diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 1,7 - 4,2 giờ. Những chiếc Toyota nhập khẩu tư nhân bị ảnh hưởng bởi lỗi kể trên vẫn được các đại lý TMV tư vấn, sửa chữa miễn phí nếu có sự xác nhận từ TMC.

1.334 xe Lexus bị triệu hồi vì lỗi tương tự

Có 1.334 xe Lexus thuộc 8 dòng xe bị dính lỗi bơm nhiên liệu. 1

Có 1.334 xe Lexus thuộc 8 dòng xe bị dính lỗi bơm nhiên liệu.

Thông báo triệu hồi xe Lexus được phát đi cùng ngày với đợt triệu xe của Toyota làm nhiều người bất ngờ vì số lượng xe bị lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam tăng vọt. Có 1.334 xe Lexus thuộc 8 dòng xe bị dính lỗi gồm: RX350/450h, NX200t/300h, RX350L/450, ES350, LX570, GS200t và LS500/500h.

Thị trường ô tô Việt liên tiếp đón nhận những đợt triệu hồi quy mô lớn khiến nhiều khách hàng hoài nghi về chất lượng sản phẩm, đặc biệt những  xe thuộc diện triệu hồi gần đây đều là xe Nhật. Trên thực tế, việc triệu hồi xe không thể hiện sự yếu kém của hãng xe mà đây là cơ hội để họ thể thể hiện năng lực, uy tín và thiện chí mang đến cho khách hàng những chiếc xe an toàn nhất.

Nhiều nước trên thế giới coi triệu hồi sản phẩm là tiêu chí đánh giá doanh nghiệp bởi điều này cho thấy người tiêu dùng được bảo vệ và đảm bảo quyền lợi khi sử dụng sản phẩm.

Xe bị lỗi là một trường hợp không may và không một khách hàng nào mong muốn gặp phải. Vì thế khi có thông báo triệu hồi, chủ xe cần sắp xếp thời gian đưa xe tới đại lý để khắc phục lỗi sớm nhất để khắc phục lỗi và đảm bảo quyền lợi của mình.

Nguồn ảnh: Internet

 
loading