Chủ tịch Geely trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler

Thị trường ô tô|23/02/2018

Ông Li Shufu, nhà sáng lập và đương kim chủ tịch Geely đã trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler sau khi mua lại 9,69% cổ phần của hãng xe Đức.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Chủ tịch Geely trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler 1a

Chủ tịch Geely trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler

Theo tin tức ô tô, lượng cổ phần này trị giá gần 9 tỉ USD và được ông Li mua vào trong vài tuần gần đây.

Hiện tại, Geely đang rất muốn bắt tay với Daimler trong lĩnh vực công nghệ xe điện do sức ép từ những quy định ngày càng nghiêm ngặt về hàm lượng khí thải ô tô của chính phủ Trung Quốc.

Đại diện của Daimler cho biết ông Li mua số cổ phần đã nêu với tư cách là một nhà đầu tư cá nhân.

“Chúng tôi rất vui khi có được một nhà đầu tư dài hạn như ông Li Shufu. Tiềm năng, chiến lược và những công nghệ tiên tiến của Daimler đã thuyết phục được ông Li đầu tư một lượng vốn lớn vào công ty.”

Trước đó, Daimler đã từ chối lời chào mua 5% cổ phần của Geely. Hiện tại, hãng xe Trung Quốc đang sử hữu Volvo Cars, Polestar, London Taxi Company, Lotus và 49,9% cổ phần tại hãng Proton.

Chủ tịch Geely trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler 2a

Với lượng cổ phần này, ông Li đã trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler, vượt qua quỹ đầu tư Kuwait Investment Authority với 6,8% cổ phần.

Thương hiệu Geely hiện đang phát triển thần tốc tại Trung Quốc và mới đây hãng thông báo bán được 1.247.116 xe trong năm 2017, vượt tổng doanh số năm 2016 tới 63%. Chỉ tính riêng những chiếc xe được bán ra dưới logo Geely là 1,1 triệu xe.

Tháng 12/2017 vừa qua là tháng có doanh số bán hàng cao nhất khi mẫu xe Emgrand GS bán được 18.850 xe, tính tổng cả năm 2017 đạt hơn 150.000 xe bán ra. Trong khi đó, Geely Emgrand mới vẫn giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc sedan cỡ lớn tại Trung Quốc với 25.074 xe bán ra trong tháng 12/2017 và đạt tổng doanh số cả năm 2017 là 264.400 xe.

Xem thêm: SUV mới của Geely lộ diện - đối thủ tương lai của Honda HR-V

 
loading