BMW tại Hàn Quốc được xác định nguyên nhân cháy nổ là do lỗi phần mềm

29/08/2018

Nguyên nhân đã gây ra hàng loạt các vụ hỏa hoạn xe BMW tại Hàn Quốc đã được hãng tuyên bố là do một vấn đề phần cứng trong thiết bị làm mát và EGR chứ không phải do thói quen lái xe của người dùng.

BMW tại Hàn Quốc được xác định nguyên nhân cháy nổ là do lỗi phần mềm

BMW thu hồi hàng trăm nghìn chiếc xe thuộc 42 mẫu chạy bằng diesel để thay thế bộ phận làm mát và van

Theo tin tức ô tôOto.com.vn cập nhật được, ngay sau khi xuất hiện hàng loạt xe BMW cháy Tại Hàn Quốc, nguyên nhân được xác định ban đầu là do lỗi van hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Ngoài ra, ở bơm EGR và ống hút khí bị đóng cặn do nước làm mát bị rò rỉ. Khi đó, khí thải nhiệt độ cao xả ra ngoài sẽ bắt lửa khi kết hợp với cặn ở bơm EGR.

Hãng cũng đã tiến hành đợt triệu hồi 42 mẫu xe chạy bằng diesel để thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống EGR bằng phụ tùng khác cải tiến hơn, đồng thời vệ sinh bơm của EGR.

Tuy nhiên, để có câu trả lời thỏa đáng nhất cho người tiêu dùng, nhóm điều tra của KCA đã kiểm tra 2 chiếc xe BMW không bị triệu hồi được sản xuất từ trước tháng 8/2011 cùng 4 chiếc xe bị nằm trong diện triệu hồi ngay sau khi xảy ra hàng loạt xe bị cháy nổ. Kết quả cuộc điều tra đã cho thấy 2 chiếc xe không bị triệu hồi có van bypass không mở. Trong khi 4 chiếc xe còn lại bị triệu hồi thì van bypass lại mở trong lúc đang hoạt động.

BMW tại Hàn Quốc được xác định nguyên nhân cháy nổ là do lỗi phần mềm

Nếu một chiếc xe mở van bypass trong khi đang chạy, khả năng xảy ra cháy rất cao, và đây là lỗi của BMW

Theo ông Lee Ho-geun - Giáo sư công nghệ kỹ thuật ô tô thuộc Đại học Daeduk, phụ trách nhóm điều tra của KCA cho biết: van bypass thường được đóng để ngăn chặn khí nóng hơn 500 độ C khi đi qua van nạp trong động cơ và chỉ mở khi nhiệt độ của nước làm mát thấp hơn 50-60 độ C. Do đó ông đã kết luận rằng: “Hoạt động của van bypass do phần mềm ECU kiểm soát. Nếu một chiếc xe mở van bypass trong khi đang chạy, khả năng xảy ra cháy rất cao, và đây là lỗi của hãng xe BMW.” 

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm: ““Việc cập nhật phần mềm ECU giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu của chiếc xe không có gì sai trái. Tuy nhiên, BMW đã không tăng cường các bộ phận khác, để chúng có thể chịu được nhiệt độ cao hơn, khiến động cơ xe bị cháy và đe dọa tính mạng của nhiều khách hàng. Đó lại là sai lầm”.

BMW tại Hàn Quốc được xác định nguyên nhân cháy nổ là do lỗi phần mềm

 Có tổng cộng 1.784 chủ sở hữu BMW đã nộp đơn kiện hãng BMW

Việc sửa chữa và sự kiện ô tô bị triệu hồi lần này sẽ giúp hạn chế các vụ cháy xe BMW cho tới khi xe tích tụ nhiều chất cặn bên trong đường ống. Tuy nhiên, sự việc bê bối này đã khiến quá nhiều khách hàng phải thất vọng với thương hiệu xe sang BMW khiến họ phải nộp đơn kiện hãng. Ông Koo Bon-seung, luật sư của Công ty Luật Heon là người đại diện pháp lý cho hơn 100 chủ sở hữu BMW bị cháy và KCA cho biết: đã có tổng cộng 1.784 đơn kiện hãng và yêu cầu BMW phải bồi thường 15 triệu won, tương đương 12.547 USD cho mỗi người.

Ngày 28/8, tại phiên điều trần trước Quốc hội, ông Kim Hyo-Joon - Chủ tịch BMW Hàn Quốc đã phát biểu: hãng sẽ xem xét ngừng bán các mẫu BMW đang bị ảnh hưởng tại thị trường ô tô Hàn Quốc, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm đối với các vụ cháy xe BMW đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: kienthuc.net.vn

Cùng chủ đề: Sự kiện triệu hồi xe ô tô

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay