Tại sao nên mua xe lướt thay vì xe mới?

Kinh nghiệm mua / bán xe|20/03/2021

Xe lướt không chỉ có lợi thế về giá bán và có nhiều lựa chọn, người mua xe lướt còn được hưởng lợi về option và được trải nghiệm phân khúc cao hơn.

1. Xe lướt là gì? 

Xe lướt không có định nghĩa cụ thể, nhiều người sẽ dựa vào số ODO, năm sản xuất hay thời gian sử dụng. Định nghĩa xe lướt sẽ phụ thuộc lớn vào người bán xe, nhưng chúng cũng có một số điểm chung.

Theo anh Lữ Thế Cảnh, nhân viên Showroom Tứ Quý Auto chuyên kinh doanh xe lướt chia sẻ: “Giới buôn xe quan niệm xe lướt là những xe đi dưới 30.000 km, tức trước khi xe “tròn máy”. Còn theo định nghĩa chung, xe lướt là xe chạy dưới 15.000 km, và tổng thể nội, ngoại thất vẫn còn mới”.

2. Lợi ích khi mua xe lướt

Lợi ích đầu tiên khi mua xe lướt là về mặt tài chính. Khi khách hàng tìm mua xe lướt, nghĩa là khách hàng đang tìm một chiếc xe mới nhưng có giá thành vừa phải. Ví dụ khi mua một chiếc xe có giá 800 triệu, thì khách hàng có thể tiết kiệm được từ 80-100 triệu. Ở trong một mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được. 

Khi mua xe cũ, nên ưu tiên chọn dòng xe lướt.

Khi mua xe cũ, nên ưu tiên chọn dòng xe lướt.

Dù được gọi là xe cũ, nhưng xe lướt trông chẳng khác gì xe mới. Người mua đầu tiên là người chịu thiệt thòi nhiều nhất khi phải đóng hàng loạt các loại thuế và phí, chính những người mua xe lướt sẽ được hưởng lợi từ đó. Ví dụ, người mua xe mới sẽ phải đóng từ 10-12% phí trước bạ, phí này có thể lên cả trăm triệu đồng. Trong khi, người mua xe lướt chỉ phải trả 2% giá xe cũ để đăng ký sang tên. 

Trên thị trường hiện xe cũ hiện nay, nhiều chủ xe vì một lý do nào đó đã rao bán rất nhanh khi mới chỉ lăn bánh được vài nghìn km hay vài tháng sử dụng. Chúng mới chẳng kém gì chiếc xe trong salon, thậm chí nhiều xe còn chưa kịp bóc hết nilon. 

Lợi ích thứ hai là trong phạm vi ODO dưới 15.000 km, những chiếc xe lướt vẫn hoàn toàn nằm trong chế độ bảo hành và bảo dưỡng của các hãng xe. Vì vậy, việc thẩm định chất lượng của xe rất dễ dàng. 

Thậm chí chỉ cần nhìn vào độ mới của nội, ngoại thất và một vài chi tiết là người mua có thể biết được xe có phải là xe lướt không. Khi mua xe lướt, người mua cũng nên chạy thử để xem khả năng vận hành của xe ra sao.

Người mua xe lướt cũng nên chú ý kiểm tra các chi tiết như ốc máy, logo... để tránh xe đâm đụng.

Người mua xe lướt cũng nên chú ý kiểm tra các chi tiết như ốc máy, logo... để không mua phải xe đâm đụng.

Thứ ba, người mua xe lướt được tặng thêm các trang bị và phụ kiện. Người mua có thể tiết kiệm được khoản tiền mua phụ kiện và đồ chơi từ xe cũ. Các chủ xe cũ thường để lại các phụ kiện khi bán xe như ghế bọc da, trải sàn, cảm biến áp suất lốp, camera hành trình… Giá các món đồ này có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Do vậy, những người mua xe cũ được hưởng món “hời” đáng kể. 

Thứ tư, người mua được trải nghiệm xe ở phân khúc cao hơn. Ví dụ với chi phí mua xe khoảng 500 triệu đồng (bao gồm cả chi phí lăn bánh), chỉ đủ mua xe ở phân khúc A mới cứng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn khéo bạn sẽ mua được một chiếc xe đã qua sử dụng ở phân khúc B, chạy khoảng hơn 20.000 km. Tất nhiên, trải nghiệm xe ở phân khúc A và B hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là những tiện nghi đi kèm.

3. Khi mua xe lướt cần chú ý gì? 

Theo kinh nghiệm mua bán xe, người mua đầu tiên phải lựa chọn showroom uy tín để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt. Nếu gặp phải trung tâm thiếu uy tín, khách hàng dễ gặp phải xe lỗi đã bị dựng hoặc xe đâm đụng. 

Một chiếc xe lướt tốt điều quan trọng nhất là có nguồn gốc rõ ràng (hồ sơ đầy đủ), xem xe có sang tên được hay không, có tranh chấp kiện tụng gì không? Tiếp theo khách hàng nên quan tâm đến chất lượng của xe gồm hệ thống khung gầm, máy móc, hộp số. Cuối cùng mới đến giá xe, xem có thể tiết kiệm được bao nhiêu so với xe mới. 

Xem thêm: 

(Nguồn ảnh: Hoàng Vũ)

Hoàng Vũ
Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading

×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận