Mua ô tô cũ đời sâu, nhiều người 'vỡ mộng' vì tiền tân trang đắt gấp 4 lần

Kinh nghiệm mua / bán xe|20/06/2018

Những chiếc ô tô cũ có "kinh nghiệm phục vụ chủ" từ 30 năm bán với giá rất rẻ, chỉ từ 30 triệu đến 40 triệu đồng phần nào xoa dịu cơn khát xe bốn bánh của những người ít tiền. Nhiều trường hợp méo mặt vì sau khi mua phải chi số tiền tân trang đắt gấp 3 - 4 lần.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mua ô tô cũ đời sâu, nhiều người "vỡ mộng" vì tiền tân trang đắt gấp 4 lần 1

Mua ô tô cũ đời sâu, nhiều người "vỡ mộng" vì tiền tân trang đắt gấp 4 lần

Ô tô "giàu kinh nghiệm" phục vụ chủ, giá chỉ 30-40 triệu đồng

Trên thị trường ô tô cũ, những chiếc xe được rao bán với nhiều mức giá khác nhau với đầu đủ kiểu loại, thương hiệu. Trong đó, những chiếc xe có giá dưới 50 triệu đồng nhiều vô kể, thậm chí có những chiếc xe được rao bán với mức giá bằng chiếc xe máy tầm trung đang có tại Việt Nam hiện nay.

Những chiếc ô tô cũ giá rẻ như xe máy thường là Toyota Carina, Nissan Sentra, Kia Pridehay Toyota Hiace được xuất xưởng từ những năm 90, có tuổi đời ngót ngét 30 năm. Cũng không hiếm những chiếc xe được mua bán từ năm năm 1984.

Chẳng hạn, chiếc Nissan Bluebird đời 1998, ngoại thất màu xám thuộc hàng nhập khẩu nguyên chiếc được chủ nhân mời khách với giá 40 triệu đồng. Hay như chiếc Renault 21 đời 1992, màu xám có giá 36 triệu đồng. Chiếc Hyundai Sonata 1998, màu vàng là xe nhập khẩu, đã qua sử dụng, giá bán 38 triệu đồng.

Điểm chung của những chiếc xe này là chúng đều có lời cam kết "còn hoạt động tốt, máy ổn định, hộp số, thân vỏ nguyên bản" từ chủ nhân.

Khảo sát thêm, Oto.com.vn nhận thấy, cùng là những dòng xe này nhưng các đời từ 2009- 2011 có giá cao gấp 20-30 lần, tới tận 400 - 500 triệu đồng.

Mua ô tô cũ đời sâu, nhiều người "vỡ mộng" vì tiền tân trang đắt gấp 4 lần a2

Toyota Carina màu xám sản xuất năm 1984 được chủ nhân chào giá 37 triệu đồng

Anh Hoàng Tuấn (chủ showroom ô tô cũ trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội) cho hay, hiện tại có rất nhiều xe rao bán với giá từ 30 - 40 triệu, tất cả đều là xe do cá nhân sử dụng muốn bán hoặc có nhu cầu lên đời xe.

Xem thêm: Ô tô cũ bất ngờ tăng giá sau thời gian dài chịu tiếng ế ẩm

"Hiện trên thị trường xe chủ chủ yếu phân phối dòng xe đời mới, nhiều xe chỉ được bán lại sau vài tháng sử dụng hoặc thời gian hoạt động chỉ vài năm, số km rất ít. Do đó bán rất được giá, thậm chí đắt hơn cả xe mới. Các showroom không có nhu cầu gom xe cũ có tuổi đời từ 20 đến 30 năm (trừ một vài dòng xe hiếm, xe cổ sưu tầm) bởi lợi nhuận thu lại rất ít, khách mua thờ ơ và lo ngại hỏng hóc bất chợt", anh Tuấn chia sẻ thêm.

Mua được xe giá bèo, mất đậm tiền tân trang

Một số người nhận thấy giá xe rẻ ngang xe máy nhưng lại có công dụng che nắng, mưa, anh Chu Anh Minh (ở Cầu Giấy) nhanh chóng xuống tiền mua chiếc Fiat Tempra 2001, màu trắng, có số km đạt 30.000 với mức giá 35 triệu đồng.

Do có kinh nghiệm sử dụng ô tô và được sự hỗ trợ của người bạn hoạt động trong nghề kinh doanh vận tải nên anh Minh sắm được chiếc xe còn vận hành tốt. Nhưng để xe chạy êm hơn, anh phải chi ra một số tiền khá lớn để làm lại hệ thống điều hòa, âm thanh và thay thế một vài bộ phận.

"Tính ra, số tiền tân trang đắt gấp 3 - 4 lần", anh Minh nhăn mặt khi nhớ lại.

Mua ô tô cũ đời sâu, nhiều người "vỡ mộng" vì tiền tân trang đắt gấp 4 lần a3

Kia Pride 1996, màu trắng, có số công-tơ-mét 50.000 km rao bán 35 triệu đồng

Phải chi đậm cho việc tân trang xe cũ khiến anh Hưng (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa hết sốc nhưng "đã phóng lao thì phải cố theo lao".

"Muốn mua chiếc ô tô cũ để đưa đón vợ con nhưng xe nhiều lần giở chứng hoặc chết máy giữa đường khiến tôi bực bội. Chi phí mỗi lần sửa không hề rẻ, chưa kể phải chi các khoản phí như ô tô mới như phí đường bộ, phí gửi xe, tiền xăng... Tưởng mua cũ là tiết kiệm nhưng ngược lái. Mua rồi, giờ muốn tống đi cũng khó", anh Hưng chia sẻ.

Anh Hoàng - nhân viên kỹ thuật tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội cho hay, rất nhiều trường hợp khác mang xe cũ đến sửa và chịu phí gấp vài lần giá trị mua thường diễn ra tại đây. Đen hơn, họ bị từ chối sửa với lý do không có phụ tùng tay thế hoặc quá trình sửa xe tốn nhiều thời gian.

"Lúc mua, có thể xe hoạt động tốt nhưng khi về chỉ chạy tốt được một thời gian ngắn là các nhược điểm lộ ra, kéo theo việc phải sửa. Chưa kể một số dòng xe cũ uống xăng như voi uống nước", anh Lợi ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy bày tỏ.

Một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô cũ cho hay, việc mua xe cũ là một việc hay đối với người có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng cần xác định sẽ có yếu tố may rủi: "Cần xác định rõ, tiền nào của nấy nên cần xác định tâm lý sẵn sàng sửa chữa bởi hiếm có chiếc xe cũ nào vận hành như ý chủ nhân. Để chắc ăn, người mua nên nhờ thợ ô tô hoặc người có kinh nghiệm kiểm định xe trước khi thương lượng giá. Yếu tố quan trọng nhất chính là động cơ xe bởi nếu động cơ hỏng, bạn sẽ tốn tiến khắc phục, thậm chí phải phủ mềm cho xe nghỉ hưu sớm".

 
loading