Mercedes-Benz E300 2012 - Xe sang cũ 1,1 tỷ đồng đáng tiền hơn Toyota Camry mới?

Kinh nghiệm mua / bán xe|06/04/2018

Mercedes-Benz E300 2012 thuộc thế hệ thứ 4 có giá gần 3 tỷ đồng ở thời điểm ra mắt và trở thành mẫu xe "Mẹc" lắp ráp đắt nhất tại thị trường Việt Nam bấy giờ. Sau 6 năm sử dụng, với giá khoảng 1,1 tỷ đồng, Mercedes E300 2012 sẽ là lựa chọn "đáng đồng tiền bát gạo" hơn Toyota Camry E mới? Hãy cùng Oto.com.vn đi tìm câu trả lời.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mercedes-Benz E300 2012 - Xe sang cũ 1,1 tỷ đồng đáng tiền hơn Toyota Camry mới?.

Mercedes-Benz E300 2012 - Xe sang cũ 1,1 tỷ đồng đáng tiền hơn Toyota Camry mới?

Kích thước tổng thể của Mercedes-Benz E300 2012 với chiều dài x rộng x cao tương ứng đạt 4.868 x 1.854 x 1.465 (mm). Theo đó, E300 dài hơn 18 mm, rộng hơn 29 mm và thấp hơn 5 mm so với Toyota Camry E (4.850 x 1.825 x 1.470 (mm)). Trục cơ sở của E300 là 2.874 mm, dài hơn 99 mm so với con số 2775 mm của Camry.

Dù đã qua 6 năm sử dụng nhưng nhìn chung, Mercedes-Benz E300 2012 vẫn sở hữu phong cách thiết kế cuốn hút, thể thao, hiện đại. Theo đó, hãng xe sang Đức trang bị cho E300 cũ lưới tản nhiệt dạng dạng nan nhỏ mạ crom sang trọng, logo "Ngôi sao 3 cánh" nằm trên nắp capo. Hệ thống chiếu sáng chính là đèn Bi-xenon đảm nhiệm 2 chức năng chiếu xa và gần, tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua và rửa tự động. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trên E300 được xem là trang bị khá hiện đại ở thời điểm ra mắt. 

Mercedes-Benz E300 2012 - Xe sang cũ 1,1 tỷ đồng đáng tiền hơn Toyota Camry mới? - Ảnh a1 Mercedes-Benz E300 2012 - Xe sang cũ 1,1 tỷ đồng đáng tiền hơn Toyota Camry mới? - Ảnh a2

Thân xe vẫn duy trì sự cứng cáp và cổ điển với đường gân dập nổi chạy dọc qua tay nắm cửa, la-zăng 17 inch 10 chấu kép và nắp bình xăng mở tự động. Gương chiếu hậu chỉnh gập điện và có thể ghi nhớ 3 vị trí theo ghế, đặc biệt là tính năng sưởi và chống chói tự động. Đây đều là những tính năng không có ở Toyota Camry E mới. Đuôi xe vuông vức ghi nhận sự góp mặt của cặp đèn hậu LED 2 tầng. 

Khoang nội thất sang trọng của Mercedes-Benz E300 2012 giá 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam .

Khoang nội thất sang trọng của Mercedes-Benz E300 2012 giá 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam 

Bên trong Mercedes-Benz E300 2012 là khoang nội thất sang trọng với chất liệu bọc khá mềm nhấn nhá các chi tiết trang bị kim loại và giả gỗ. Đáng chú ý là hệ thống đèn nội thất ẩn "Ambient Light" mà đến giờ rất nhiều hãng xe ứng dụng để làm tăng thêm vẻ sang trọng, cao cấp cho khoang cabin. Tuy trải qua nhiều năm sử dụng với hàng trăm nghìn km nhưng các chi tiết trên E300 cũ được đánh giá rất chắc chắn.

Vô-lăng và khu vực điều khiển trung tâm trên Mercedes-Benz E300 2012 giá 1,1 tỷ đồng .

Vô-lăng tích hợp các nút điều khiển chức năng có để chỉnh điện 4 hướng (thụt, thò, lên, xuốn) tích hợp lẫy chuyển số, điều khiển hành trình Cruise Control. Điểm cộng cho vô-lăng trên Mercedes-Benz E300 cũ chính là tự động nâng lên khi tắt máy giúp người điều khiển dễ dàng bước ra và ngược lại, tự động hạ thấp khi lái xe đã yên vị. Dẫu vậy, việc thay thế cần số truyền thống bằng cần số Direct Select ngay sau vô-lăng được đánh giá là hơi bất tiện cho người dùng. 

Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bơm lưng ghế và ghi nhớ 3 vị trí, tương tự gương chiếu hậu. Điểm nhấn chính là tựa đầu Neck-Pro - trang bị an toàn bảo vệ cổ cho người lái khi xảy ra va chạm. Hàng ghế sau rộng rãi nhưng phù hợp hơn cho 2 người ngồi (do gờ giữa khá lớn) đi kèm màn hình giải trí riêng. 

Loạt trang bị tiện nghi đáng chú ý như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, rèm che nắng ở tất cả các cửa tính với rèm sau chỉnh điện, cảnh báo áp suất lốp theo bán kính vòng quay, cảnh báo lái xe mất tập trung, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối iPod/USB/AUX/Bluetooth, cốp rộng mở điện..

Mercedes-Benz E300 2012 cho khả năng vận hành khá mượt mà, êm ái và bám đường.

Mercedes-Benz E300 2012 cho khả năng vận hành khá mượt mà, êm ái và bám đường

Động cơ của Mercedes-Benz E300 2012 là loại 3.0L V6 cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp 7G- Tronic. Nhờ đó, xe cho khả năng vận hành khá mượt mà, êm ái và bám đường. Tiếng ồn động cơ gần như không lọt vào khoang cabin. Hơn nữa, mọi biến động trên đường đi gần như được hệ thống treo hấp thụ giúp xe càng lướt và ổn định. Một điểm đáng tiền khác của xe Mercedes hay xe Đức nói chung có thể vượt mặt các xe Nhật chính là độ chính xác của vô-lăng hay không có độ rơ. 

Được biết, "trái tim" của Toyota Camry E là loại xăng 2.0L, I4, 16 van, DOHC, VVT-i cho công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp. 

Về công nghệ an toàn, xe được trang bị đến 10 túi khí, hệ thống Pre-Safe (tự động căng dây đai an toàn), Active Bonnet (khi xảy ra va chạm, phía sau nắp ca-pô sẽ nâng lên để người bị va chạm không bị hất qua mui xe)...

Theo khảo sát của Oto.com.vn, giá xe Mercedes-Benz E300 2012 trên thị trường xe cũ dao động từ 1,1 tỷ đồng. Với nhiều tính năng hiện đại thú vị hơn, vận hành mượt mà và an toàn hơn, E300 2012 được đánh giá là "đáng tiền" hơn Toyota Camry 2.0 E đang mở bán tại Việt Nam trong cùng tầm giá 1 tỷ đồng.

Video đánh giá xe Mercedes-Benz E300 2012 về nội ngoại thất

video

Video đánh giá xe Mercedes-Benz E300 2012 về khả năng vận hành

video

Giá xe Toyota Camry mới nhất tại Việt Nam

Phiên bản Giá xe niêm yết tháng 4/2018 (triệu đồng)
Camry 2.5Q (trắng ngọc trai) 1310
Camry 2.5Q 1302
Camry 2.5G (trắng ngọc trai) 1169
Camry 2.5G 1161
Camry 2.0E (trắng ngọc trai) 1005
Camry 2.0E 997

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh a1

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh a2

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh 3a

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh a4

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh a5

Thông số kỹ thuật của Toyota Camry 2018 mới - Ảnh a6

 
loading