Rà chân côn trên xe số sàn - Thói quen xấu tài xế nên tránh

16/07/2018

Việc giữ chân trên bàn côn, thậm chí không nhả côn khi đợi đèn đỏ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới li hợp của xe.

Rà chân côn trên xe số sàn - Thói quen xấu tài xế nên tránh.

Rà chân côn trên xe số sàn - Thói quen xấu tài xế nên tránh

Có nhiều chủ xe chia sẻ rằng, khi đang chi chuyển trên đường họ gặp tình trạng xe bị ỳ sau đó ngừng chạy. Nhiều khi gài số, đạp ga thả hẳn chân côn nhưng vòng tua máy vẫn lên cao và xe không chạy được. Các chuyên gia xem xét việc này đều có câu trả lời rằng, đây là hậu quả của việc tài xế đạp côn liên tục, làm hỏng bộ côn/ly hợp và hộp số sàn. 

Thực tế, có khá nhiều chủ xe thường giữ thói quen đặt lực lên bàn đạp côn khi chạy số sàn, kể cả khi xe đang di chuyển. Việc này khiến cho côn luôn gặp 1 lực nhất định và việc tiếp xúc giữa 2 mặt ly hợp không chặt chẽ. Trong thời gian dài khiến ly hợp bị mòn và hoạt động thiếu hiệu quả, cuối cùng là dẫn tới trượt ly hợp.

Nhiều chủ xe gặp tình trạng trên đã phải gọi cứu hộ đưa xe đến gara để khắc phục. Phương pháp phổ biến nhất là thay lá bố ly hợp, trung bình tiêu tốn từ 2-3 triệu đồng tùy mẫu xe.

Cũng có rất nhiều trường hợp xe tuy không chết máy, nhưng lại trở nên ỳ, không có độ vọt xe như ban đầu. Vậy nên, khi di chuyển tốt nhất chủ xe nên tránh rà chân côn trên xe số sàn quá nhiều mà chỉ cân đạp côn khi chuyển số. Sau khi kết thúc chuyển số thì phải bỏ chân ra khỏi bàn ly hợp.

Ngoài ra, khi lái xe thì bạn nên phối hợp giữa chân ga và chân côn sao cho hợp lí, đặc biệt là khi leo dốc hoặc chạy trên đường địa hình xấu. Làm như vậy có thể kéo dài tuổi thọ các bộ phận trên xe.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng hợp lý chân côn

Nguồn: xegiaothong.vn
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay