Nguyên nhân bạn cảm thấy đau chân khi ngồi lái xe

08/11/2019

Ngồi trên chiếc xe của bạn và vi vu khắp chốn là một trải nghiệm rất thú vị. Tuy nhiên, lái xe liên tục trong nhiều giờ có thể mang tới một số vấn đề nhất định. Một trong số đó là tình trạng đau nhức chân.

Đau chân là hiện tượng thường xuất hiện khi chúng ta lái xe trong một thời gian dài. Cơ thể bị giữ lâu trong một tư thế và bắt đầu có hiện tượng đau nhức. Cơn đau do ngồi lâu có thể bắt đầu ở bất kỳ đâu nhưng thường khởi đầu ở lưng, mông rồi xuống chân. 

Những cơn đau này thường xuất hiện sau những chuyến đi dài mà người lái liên tục phải đạp phanh, đạp ly hợp hay đạp ga. Không những vậy, tinh thần và đầu óc của người lái cũng bị căng thẳng và dẫn đến đau nhức cơ thể. Phần đùi là nơi thường bị đau nhất khi lái xe trong một thời gian dài. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp giảm cơn đau chân khi lái xe đường dài.

Bỏ ví ra khỏi túi quần của bạn

Bỏ ví khỏi túi quần của bạn.

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra đau chân khi lái xe. Để ví ở túi quần sau không chỉ gây vướng víu khi lái xe mà còn có thể gây mất tập trung cho người lái. Hãy để chiếc ví của bạn vào ngăn táp-lô, nơi đó vừa an toàn vừa không gây khó chịu cho phần chân.

Điều chỉnh ghế ngồi

Điều chỉnh ghế ngồi.

Ghế ngồi cũng có ảnh hưởng tới trải nghiệm khi lái xe. Ghế ngồi không phù hợp với người lái có thể dẫn đến nhức mỏi và đau cơ. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần điều chỉnh ghế theo ý muốn của mình để cảm thấy thoải mái nhất. Ghế ngồi hiện đại đều có chức năng điều chỉnh tay hoặc điện, thậm chí chúng còn ghi nhớ nhiều cấu hình vị trí ngồi khác nhau.

Điều chỉnh đệm lưng đúng vị trí

Điều chỉnh đệm lưng đúng vị trí.

Đệm lưng là một trang bị quan trọng trên các mẫu ghế ngồi ô tô. Sau khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi, hãy điều chỉnh đệm lưng phù hợp với vô-lăng và bàn đạp. Bạn nên nhớ rằng tư thế bạn cảm thấy ổn lúc đầu có thể trở nên không thoải mái khi lái xe trong 5, 6 giờ liên tục. Vì thế, hãy thường xuyên điều chỉnh đệm lưng để cảm thấy dễ chịu nhất.

Chợp mắt giữa hành trình

Chợp mắt giữa hành trình.

Một giấc ngủ ngắn 15 phút có thể giúp bạn nạp năng lượng và giảm đau sau một chặng đường dài. Nếu phải đi xa, cố gắng ngủ một giấc ngắn 15 phút giữa chuyến đi. Kể cả chợp mắt 5 phút cũng có thể giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe.

Trên đây là những kinh nghiệm lái xe giúp bạn giảm những cơn đau nhức khi lái xe đường dài. Chúc bạn có được những hành trình vui vẻ trên chiếc xe của bạn.

F.N - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Kinh nghiệm lái xe ô tô đường đèo, núi

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay