Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng

17/03/2019

Cá nhân hoá đang được nhiều hãng xe hơi hiện nay lựa chọn để gia tăng sức hút thương hiệu, tiên phong là các hãng xe sang hàng đầu thế giới.

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, khai màn cho phong trào cá nhân hoá thương hiệu xe hơi không ai khác chính là Henry Ford. Thương hiệu này đã cho phép các khách hàng lựa chọn màu sơn cùng một số phụ kiện cho chiếc Model T của mình. Đến nay, số lượng tuỳ chọn màu xe đã tăng lên nhiều lần và trải rộng trên nhiều khu vực.

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng23aa

Hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới - Rolls Royce cũng từng tuyên bố từ trước rằng mọi sản phẩm Cullinan đều có thể được tùy biến đáng kể, điển hình như hộp xì gà sang chảnh cho các đại gia hoặc biểu tượng ‘Spirit of Ecstasy’ trên nắp capo. 

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng3aa

Porsche cũng không chịu kém thua mà thể hiện sự màu mè trên các mẫu sản phẩm của hãng. Điển hình nhất là mẫu SUV Cayenne Turbo mang đến cho khách hàng 6 màu sắc tuỳ chọn trên dây đai an toàn và 4 tuỳ chọn ốp gỗ trang trí. Bên cạnh đó, hãng siêu xe Porsche còn cung cấp thêm một số option khác như gói trang trí Sport Design hay các tấm ốp cửa bằng thép không gỉ.

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng4aaa

Thương hiệu 4 vòng tròn đến từ nước Đức cũng gây ấn tượng với khách hàng bằng “biện pháp” cá nhân hoá xe hơi. Theo thông tin từ tờ báo nổi tiếng của Mỹ, một khách hàng đã mang theo chiếc mũ bảo hiểm màu vàng trong môn bóng bầu dục của CLB trường đại học Colorado đến đại lý Audi để được sơn màu xe giống hệt như vậy. Cuối cùng chiếc mũ này đã được gửi về Đức để hãng sơn một chiếc xe đúng tông màu đó để chiều lòng khách hàng và được họ rất hài lòng.

Trong khi đó, một nhân viên bán hàng của hãng MINI lại cho biết, có tới 14.000 trong tổng sống 16.000 xe của hãng được bán ra năm 2017 đã được cá nhân hoá. 

Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng5aaa

Cuối năm 2018, SEMA đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, 1/3 số chủ xe có độ tuổi từ 16-24 tuổi đã sẵn sàng chi một số tiền lớn để nhằm mục đích biến chiếc xe phổ thông của hãng thành chiếc xe theo ý thích của mình, mang hướng cá nhân hoá của riêng họ. Cũng theo ước tính, ngành công nghiệp xe hơi theo xu hướng “cá nhân hoá” này đã góp đến 7,2 tỷ USD vào doanh thu trong năm 2017.

Như vậy có thấy, các thương hiệu xe hơi ngày càng chú trọng vào việc gia tăng khả năng cá nhân hóa trên mỗi sản phẩm để nâng cao giá trị thương hiệu, được nhiều khách hàng chú ý đến. Từ đó, doanh thu của hãng cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

Xem thêm:

Nguồn: cafeauto.vn

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi