VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để 'bay cao'

Khám phá|10/10/2018

Thương hiệu ô tô Việt Nam đang có những bước đi thần tốc và những thành công ban đầu vang dội nhờ những chiến lược khác biệt đi ngược lại với những quy tắc thông thường.

Quy trình giới thiệu mẫu "bất thường"

Theo các tin tức ô tô, thông thường, các nhà sản xuất ô tô sẽ giữ kín thiết kế xe cho đến khi những mẫu concept được giới thiệu đến công chúng và chuẩn bị tung ra thị trường. Trong quá trình phát triển, nghiên cứu và thử nghiệm các tính năng của xe, các nhà sản xuất sẽ gián các lớp giấy đặc biệt bên ngoài để che đi thiết kế ngoại hình xe nhằm tránh rò rỉ cho các đối thủ. 

VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để "bay cao" 1...

Thông thường các hãng xe sẽ ngụy trang kỹ trong quá trình phát triển và thử nghiệm

Nhưng VinFast đi ngược lại hoàn toàn so với phần còn lại. Ngay từ những ngày đầu khởi công dự án, thương hiệu ô tô Việt đã tung ra cho công chúng chiêm ngưỡng và tổ chức một cuộc bình chọn trên diện rộng 20 mẫu thiết kế xe. Cuộc bình chọn nhanh chóng được hưởng ứng rầm rộ và thu hút sự tham gia của hơn 60.000 người Việt. Từ đó, hai mẫu thiết kế của Studio lừng danh đến từ nước Ý Pininfarina được lựa chọn dựa trên kết quả khảo sát. 

VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để "bay cao" 2... VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để "bay cao" 3...

Hai mẫu thiết kế dành được bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng

Việc giới thiệu ra công chúng các mẫu thiết kế xe ngay từ đầu là trái với thông lệ, bởi điều này được các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới giữ bí mật hoàn toàn trong suốt quá trình phát triển xe kéo dài suốt 3 đến 4 năm.

Phá vỡ các thông lệ bình thường

Ngay sau khi tổ chức cuộc bình chọn mẫu thết kế trên diện rộng, VinFast hé lộ thông tin sẽ giới thiệu các mẫu xe của mình lần đầu tiên ngay tại "vũ đài" Paris Motor Show 2018. Điều này ban đầu được xem là không tưởng, bởi khi mà tổ hợp nhà máy sản xuất của VinFast vừa chỉ mới khởi công và việc có thể chế tạo, hoàn thiệt những mẫu xe đang nằm trên bản giấy thiết kế trong khoảng thời gian 1 năm có thể xem là "bất khả thi". Trong khi các hãng xe trên thế giới mất ít nhất khoảng 3 năm để làm điều tương tự.

Bên cạnh đó, việc giới thiệu các mẫu xe của mình ngay lần đầu tiên tại Paris Motor Show - một trong những triển lãm ô tô nổi tiếng và lâu đời bậc nhất thế giới trước khi ra mắt thị trường là điều mà ít người "dám" tưởng tượng.

VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để "bay cao" 4...

VinFast chính thức giới thiệu hai mẫu xe của mình tại Paris Motor Show 2018 vừa qua

Tuy nhiên, thương hiệu xe hơi Việt Nam đã khiến cả thế giới "choáng váng" khi chính thức giới thiệu hai mẫu xe hoàn thiện cả nội lẫn ngoại thất tại Paris Motor Show chỉ sau 13 tháng kể từ ngày bắt đầu "khai sinh" ra dự án VinFast.

Việc một thương hiệu non trẻ vừa ra đời của người Việt tự tin bên cạnh những nhà sản xuất xe hơi lâu đời và lớn bậc nhất trên thế giới ngay khi họ chưa có một chiếc xe nào được bán ra thị trường được xem là điều "phi thường".

Dám "ngược gió" để bay cao

Việc khẳng định sẽ tham gia Paris Motor Show 2018 ngay khi chỉ vừa mới có bản thiết kế đầu tiên thể hiện quyết tâm và năng lực triển khai vốn dĩ rất mạnh mẽ từ trước tới nay của cả hệ thống tập đoàn VinGroup. Và yếu tốc lựa chọn một "vũ đài" triển lãm ô tô lớn, lâu đời bậc nhất thế giới để khẳng định tên tuổi lần đầu tiên thể hiện sự tự tin, khát khao bước ra thế giới của thương hiệu Việt. 

VinFast và chiến lược đi ngược các thông lệ để "bay cao" 5...

VinFast mời cựu siêu sao bóng đá David Beckham đại diện thể hiện quyết tâm cạnh tranh

trên toàn cầu

Việc lựa chọn Paris Motor Show ngay lần đầu tiên giới thiệu xe bị nhiều người cho rằng là một bước đi "liều lĩnh" của VinFast. Tuy nhiên, điều này cho thấy hãng xe đến từ Việt Nam đã có những tính toán hết sức kỹ lưỡng. Với mục tiêu chinh phục cả thị trường quốc tế, sự đầu tư này là hoàn toàn đúng đắn và trở thành "bước nhảy" ấn tượng của VinFast. Và đồng thời sự kiện trên cũng là một bước tiến dài của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam.

Với sự hợp tác với các đối tác "khổng lồ" trên thế giới như BMW, Bosch, Siemens, Magna Styer, ABB, Durr ..., cách xuất hiện "ngược đời" của VinFast đã chứng minh hiệu quả khi mang lại niềm tin rất lớn cho công chúng. 

Xem thêm:

Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
Quảng cáo
loading
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận