Thị trường ô tô|31/07/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Single cab còn được gọi là Single-Cab-Chassis. Đây là dáng xe bán tải gồm 2 cửa, 2 ghế ngồi, một khoang chở hàng phía sau.
Lò xo của Single Cab được thiết kế với khả năng chuyên chở hàng hóa cồng kềnh, cho phép chịu trọng tải hơn 1000kg. Vì vậy, cảm giác lái có thể bị ảnh hưởng đôi chút vì Single cab không sử dụng hệ thống treo độc lập hoặc lò xo xoắn kép như những chiếc xe bình thường.
Dual Cab, còn được gọi là Double Cab, có bốn cửa và ít nhất bốn chỗ ngồi, ngày này số ghế ngồi phổ biến nhất là 5. Ghế ngồi tăng lên đồng nghĩa với khoang chở hàng phía sau ngắn hơn các dáng xe khác. Dual Cab trông giống xe hơi hơn vì thân xe bao quanh khoang chở hàng và khung xe không bị lộ. Trọng tải và sức kéo cũng khá cao (mặc dù thường không bằng Single Cab), một số có thể chuyên chở lên tới 3,5 tấn.
Trần xe dài hơn và phù hợp với thiết kế khoang hành lý gắn trên nóc xe. Dáng xe Dual Cab rất đa dạng về hệ thống truyền động, hệ thống động cơ. Sự nổi tiếng và tính hữu dụng của Dual Cab khiến loại xe này trở nên cực kỳ phổ biến với mọi tầng lớp xã hội. Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất hiện nay còn xếp xe bán tải dual cab vào phân khúc SUV bởi sự hữu dụng và phổ biến của chúng.
Oto.com.vn xin gửi tới bạn đọc thông tin giá xe Ford Ranger cập nhật mới nhất:
BẢNG GIÁ FORD RANGER THÁNG 8 NĂM 2019 | |
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) |
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4x4 AT | 918 |
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 AT | 853 |
Ranger XLT AT 2.2L 4x4 | 779 |
Ranger XLT MT 2.2L 4x4 | 754 |
Ranger XLS 2.2L 4x2 AT | 650 |
Ranger XLS 2.2 4x2 MT | 630 |
Ford Ranger XL 2.2 4x4 MT | 616 |
Extra Cab, còn được gọi là Super-cab, Space-cab hoặc King-cab, là sự kết hợp giữa Single Cab và Dual Cab. Extra Cab cho phép không gian trống phía sau hàng ghế đầu tiên có thể làm chỗ ngồi hoặc chứa hàng hóa. Nhiều Extra Cab sở hữu 'cửa tự sát', nghĩa là cửa xe nhỏ hơn có bản lề ở phía sau chứ không phải phía trước. Thiết kế này còn cho phép ra vào mà không cần phải gập ghế trước như xe hai cửa, hai hàng ghế thông thường.
Hàng ghế thứ hai của xe Extra-cab không được thiết kế chỉn chu cho lắm. Chúng thỉnh thoảng được sử dụng để ngồi nhưng chủ yếu vẫn chứa đồ. Nhiều xe cũng không có ghế thứ năm (ghế ở giữa). Đặc điểm này giúp sàn xe bằng phẳng để chứa các vật dụng cồng kềnh. Điều này phép tài xế khóa và lưu trữ hàng hóa trong khoang lái thay vì khoang chở hàng để an toàn và thuận tiện hơn.
Khoang chở hàng của Extra Cab dài hơn Dual Cab. Tương tự như vậy, khoang lái dài hơn cho phép việc lưu trữ và chở hàng trên nóc xe.
Dáng xe bán tải nào cũng có mặt tốt và mặt chưa tốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn kiểu dáng xe phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của mình.