Siêu xe điện McLaren Senna vẫn còn là giấc mơ xa

Thị trường ô tô|06/05/2018

Hãng siêu xe tiết lộ rằng phiên bản xe điện của McLaren Senna vẫn còn gặp nhiều rào cản. Thách thức lớn nhất chính là trọng lượng và công nghệ pin đương thời chưa thỏa mãn tiêu chuẩn của hãng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Siêu xe điện McLaren Senna vẫn còn là giấc mơ xa - 1

Siêu xe điện McLaren Senna vẫn còn là giấc mơ xa

Trong thời gian chờ đợi McLaren BP23 Hyper-GT trình làng với tốc độ tối đa hơn hẳn xe đua F1 thập niên 1990, McLaren Senna với vẻ ngoài miễn chê, hiệu suất “khủng” và tên gọi mang tính biểu tượng vẫn là lựa chọn hàng đầu đến từ hãng.

Song, các tay lái có bao giờ đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Senna có hệ thống truyền động điện thay vì động cơ tăng áp kép 4 lít V8? Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Woking (Anh) cũng đã nghĩ tới vấn đề này. Theo đó, ông Jolyon Nash - Giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của hãng – cho biết: "Điều này không phù hợp với sở thích của McLaren. Nếu được sản xuất, phiên bản xe điện của Senna sẽ nặng tới 2.000 kg để cung cấp hiệu suất tương tự phiên bản tiêu chuẩn".

Được biết, mẫu xe đường phố nhẹ nhất của McLaren từ thời F1 có trọng lượng chỉ 1.198 kg. Mẫu xe  có trọng lượng khác biệt “một chút” khi so sánh với trọng lượng dự kiến của McLaren Senna phiên bản điện.

Siêu xe điện McLaren Senna vẫn còn là giấc mơ xa - 2

Theo tin tức ô tô thế giới, ông Nash giải thích rõ rằng các nhà sản xuất ô tô cần hiểu cách đảm bảo một mẫu xe điện “có thể mang lại trải nghiệm lái xe đúng chất và đạt chuẩn của McLaren”. Tuy nhiên, nhược điểm về trọng lượng chính là rào cản lớn nhất khiến đến bây giờ McLaren vẫn chưa tung ra một siêu xe điện. Giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của McLaren tiết lộ:"Chúng tôi đang có dự án phát triển phiên bản chạy điện nguyên mẫu nhưng với công nghệ pin hiện nay thì điều này không thể xảy ra."

Hãng xe Anh có thể tập trung vào công suất pin để hướng tới mô-men xoắn và hiệu suất. Bên cạnh đó, một lựa chọn khác mà hãng đang cân nhắc và khám phá chính là đặt trọng tâm tới phạm vi hoạt động. Bởi vì tất cả xe McLaren về cơ bản đều có trọng lượng nhẹ, ông Nash tiếp tục nhấn mạnh rằng nhà sản xuất ô tô sẽ không sản xuất xe SUV. Cách tiếp cận này có vẻ như trái ngược so với hãng xe đối thủ Ferrari. Mặc dù xe chạy hoàn toàn bằng điện và SUV không nằm trong kế hoạch, McLaren đang đầu tư rất nhiều tiền vào công nghệ hybrid. Theo phân tích, một nửa số xe do McLaren sản xuất vào năm 2022 sẽ là xe hybrid.

Xem thêm:

 
loading