Sau Kia, BMW đổi logo mới chuẩn 2D

Thị trường ô tô|05/03/2020

BMW không chỉ giới thiệu Concept i4 mà còn công bố logo mới sau khi Triển lãm Ô tô Geneva 2020 bị hủy bỏ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin tức xe hơi, sau Kia, mới đây hãng xe Đức BMW cũng công bố đổi logo mới kể từ lần cuối thay đổi vào năm 1997. Cụ thể, logo mới của BMW không thay đổi chi tiết, đường nét nhưng được chuyển từ dạng 3D thành 2D, theo xu hướng tối giản của hầu hết các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới.

Logo mới của BMW 1

Logo mới của BMW.

So với thiết kế logo cũ, logo mới của BMW có bề mặt phẳng, trong suốt, loại bỏ nền đen ở vòng tròn ngoài và vẫn giữ nguyên biểu tượng màu cờ xứ Bavaria và ba chữ cái B, M, V màu trắng. Logo mới cũng cho người nhìn cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng và thanh lịch hơn logo cũ.

So sánh logo mới và logo cũ của BMW 1

So sánh logo mới và logo cũ của BMW.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt cũng nhận được không ít phản ứng trái chiều khi nhiều người cho rằng logo mới của BMW có vẻ na ná Windows Defender của Microsoft hoặc việc loại bỏ nền đen khiến mất đi đặc trưng của BMW.

Có ý kiến cho rằng logo mới của BMW na ná Windows Defender 1

Có ý kiến cho rằng logo mới của BMW na ná Windows Defender.

Theo tin tức khám phá ô tô, cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe đầu tiên được BMW ứng dụng logo mới là chiếc Concept i4 vừa được hãng giới thiệu vào 03/03 sau khi Triển lãm Ô tô Geneva 2020 bị hủy bỏ. Khi được giới thiệu trên Concept i4, logo mới xuất hiện dưới dạng một vòng màu bạc thanh mảnh bao quanh tổ hợp 3 chữ cái B, M,W và biểu tượng màu cờ xứ Bavaria xanh trắng nguyên vị trí nhưng nền đen ở vòng tròn ngoài đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Logo mới của BMW được ứng dụng lần đầu trên Concept i4 1

Logo mới của BMW được ứng dụng lần đầu trên Concept i4.

Được biết, logo mới là một trong những nỗ lực truyền thông của BMW trong việc kết nối, cởi mở và lan tỏa của thương hiệu đến với khách hàng. Điều này được thể hiện rõ nhất trong việc loại bỏ nền đen trong logo.

Logo mới của BMW mang ý nghĩa cởi mở và lan tỏa sâu sắc tới khách hàng 1

Logo mới của BMW mang ý nghĩa cởi mở và lan tỏa sâu sắc tới khách hàng.

Kể từ khi ra mắt logo trước thời điểm thay đổi, nhiều người tin rằng logo BMW lấy cảm hứng từ biểu tượng cánh quạt máy bay cổ, thể hiện sức mạnh vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy.

BMW đã từng lên tiếng giải thích màu sắc logo BMW được lấy cảm hứng từng lá cờ xứ Bavaria, thuộc miền Nam nước Đức. Vòng tròn bên ngoài logo được lấy từ hình dáng logo cũ của Rapp Motorenwerke GmbH (tiền thân của BMW), kết hợp với ba ký tự B, M, W là viết tắt của tên công ty Bavarian Motor Works (đăng ký thành lập vào năm 1917). Tất cả những yếu tố này tạo nên một logo trọn vẹn được đánh giá cao trên thế giới.

BMW không phải là thương hiệu ô tô duy nhất thay đổi logo trong thời gian gần đây. Cuối năm 2019, tập đoàn xe hơi Volkswagen cũng chính thức đổi logo trước thềm Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 và ứng dụng lần đầu trên chiếc hatchback chạy điện ID.3. Cuối tháng 2 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Kia Motors cũng đã chính thức xác nhận nhận diện logo mới dù đã bị rò rỉ thông tin trước đó.

Điểm đặc biệt là logo mới của cả 3 hãng xe hơi này đều được thể hiện dưới dạng 2D, tối giản và thanh lịch, theo đúng xu hướng hiện tại.

Logo của Kia và Volkswagen mới thay đổi gần đây 1

Logo của Kia và Volkswagen mới thay đổi gần đây.

 

Ảnh: Internet

 
loading