Porsche đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng mua xe sang

Thị trường ô tô|18/11/2018

Khảo sát mới nhất của J.D. Power cho thấy Porsche đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng mua xe sang. Ngoài ra, nghiên cứu còn khám phá ra rằng việc tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng bằng văn bản giúp họ cảm thấy gần gũi và được chăm sóc xứng đáng hơn khi tậu 1 chiếc xe sang.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mua một chiếc xe hơi bây giờ không đơn thuần chỉ là đưa tiền và lái xe đi. Việc mua xe ngày nay hiếm khi dễ dàng nhưng điều đó không có nghĩa là các đại lý không cố gắng giảm bớt rắc rối. J.D. Power và nghiên cứu chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ, giao tiếp chính là chìa khóa giữa khách hàng và đại lý trong một thương vụ giao dịch mua xe. Một điều các đại lý có thể khiến mình trở nên nổi trội là nhắn tin cho khách hàng. Theo khám phá về ô tô của nghiên cứu, sự hài lòng của khách hàng tăng lên khi các đại lý nhắn tin bằng văn bản.

Được biết từ tin tức ô tô thế giới, nghiên cứu được triển khai nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi mua một mẫu xe mới từ đại lý. Nghiên cứu sau đó xếp hạng từng thương hiệu để xem thương hiệu nào có nhiều khách hàng hài lòng nhất. Thật ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô hạng sang vượt trội so với các thương hiệu phổ thông. Khách hàng phải chi tiêu nhiều tiền hơn nên họ có nhiều đặc quyền hơn và trải nghiệm mua xe thoải mái hơn.

Porsche đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng mua xe sang - 1

Porsche đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng mua xe sang

Thương hiệu xe sang Porsche xếp hạng đầu tiên trong nghiên cứu với 828 điểm. Xếp ngay sau là Infiniti với 824 điểm và Lexus với 823 điểm. Các thương hiệu hạng sang có điểm trung bình là 804. Volvo và Alfa Romeo lần lượt đạt điểm 770 và 759. Genesis đứng cuối cùng với 736 điểm. Đối với các thương hiệu phổ thông, Mini (798 điểm), GMC (797 điểm) và Buick (782 điểm) đã giành được vị trí hàng đầu. Đứng ở cuối bảng xếp hạng của các thương hiệu phổ thông bao gồm Mitsubishi, Jeep và và Kia với điểm số lần lượt là 755, 749 và 737.

"Điểm số là dấu hiệu rõ ràng về xu hướng của người mua sắm, đặc biệt khi dựa trên cơ sở khách hàng trẻ đang tăng lên. Các đại lý ô tô đang dần chuyển sang giao tiếp kỹ thuật số thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đại lý cần phải tăng tốc độ kết hợp nhắn tin văn bản và gửi email vào quy trình bán hàng hàng ngày. Đối với khách hàng trẻ tuổi, đây là cách khiến họ tham gia vào việc mua xe", ông Chris Sutton - phó chủ tịch về lĩnh vực bán lẻ tại JD Power – cho biết.

Không chỉ giao tiếp trong trải nghiệm mua xe là chìa khóa cho sự hài lòng của khách hàng mà còn là giao tiếp sau giao dịch. Nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách hàng được cải thiện thêm 38 điểm nếu đại lý có liên hệ sau khi bán xe. Điều đó có vẻ như một cách dễ dàng để làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc.

 
loading