Ô tô đắt khách nhất tại 7 nước châu Á, có chiếc ế ẩm tại Việt Nam

16/03/2019

Kể tên 7 mẫu ô tô bán chạy nhất tại các quốc gia châu Á, bao gồm cả những chiếc xe hoàn toàn mới lạ và “quen nhưng không thân” tại Việt Nam.

1. Toyota Hilux (Thái Lan)

Toyota Hilux tại Nhật Bản

Toyota Hilux là cái tên khá quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, trái ngược với thảm cảnh ê chề tại nước ta, mẫu ô tô Nhật tại thị trường nước bạn lại là ngôi sao của năm 2018. Bằng 15% thị phần tương đương 149.336 tổng số xe bán ra, Hilux đã đóng góp tích cực cho mức tăng trưởng ấn tượng 19% của toàn thị trường Thái Lan. Đồng thời, thành tích này đã giúp Toyota vươn lên dẫn đầu các thương hiệu ô tô với 31,4% thị phần. Về sức hút của Hilux, nhiều khách hàng cho rằng đây là lựa chọn tối ưu trong hoàn cảnh hạ tầng giao thông chưa ổn định của xứ sở chùa Vàng.

2. Perodua Axia (Malaysia)

Perodua Axia tại Malaysia

Dù lần đầu nghe đến thương hiệu này nhưng bạn cần biết Perodua là cái tên thống trị thị trường nội địa của Malaysia và chiếm tới hơn nửa số xe bán ra mỗi năm tại đây. Perodua Axia là mẫu ô tô nổi bật nhất trong chuỗi sản phẩm của họ cung ứng đến người dân Thái, doanh số bán hàng chiếm gần 15% tổng số xe tiêu thụ của toàn thị trường. Nếu Việt Nam từng có Chevrolet Spark rẻ nhất, thì Thái Lan có Axia “vô địch rẻ” với mức giá chỉ hơn 136 triệu đồng.

3. Toyota Avanza (Indonesia)

Toyota Avanza tại Indonesia

Toyota Avanza về Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia cũng là mẫu xe hơi bán chạy nhất tại thị trường nước này. Dù khoảng cách không mấy chênh lệch với đối thủ Mitsubishi Xpander, Avanza vẫn chễm chệ trên ngôi vương có “tuổi thọ” 13 năm liên tiếp của mình với 82.167 xe đến tay người dùng trong năm 2018.

4. Nissan Sylphy (Trung Quốc)

Nissan Sylphy tại Trung Quốc

Một năm vừa qua, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã phải chứng kiến sự sụt giảm đáng báo động và Nissan Sylphy là chiếc xe hơi khiến nhiều đối thủ khác phải ghen tị khi vẫn đạt được 481.216 chiếc bán ra. Dù vậy, đây vẫn chỉ là kết quả tạm thời khi Trung Quốc đang loay hoay tìm cách kích cầu người dân và tập trung quảng bá vào các mẫu ô tô từng bán chạy khác.

5. Suzuki Alto (Ấn Độ) 

Suzuki Alto tại Ấn Độ

Suzuki Alto lấy lòng khách hàng tại thị trường ô tô lớn thứ 5 thế giới bằng chất lượng ổn định đi kèm giá bán hấp dẫn. Kết thúc năm 2018, Alto hoàn thành chỉ tiêu của mình với 234.471 xe rời khỏi đại lý.

6. Honda N-Box (Nhật Bản)

Honda N-Box tại Nhật Bản

Quốc gia với nhiều thương hiệu “ông lớn” được ưa chuộng tại Việt Nam đã nối dài 2 năm liêp tiếp có mức tiêu thụ ô tô vượt 5 triệu chiếc. Thành công này nhờ vào nỗ lực không nhỏ của hãng xe Honda và cụ thể là mẫu ô tô đắt khách nhất có tên Honda N-Box. Bằng ưu điểm về sự làm mới thiết kế thông minh cùng mức giá rẻ, N-Box nhanh chóng vượt mặt đối thủ Nissan và đứng đầu bảng xếp hạng với doanh số gần gấp đôi (241.870 chiếc).

7. Hyundai Grandeur/Azera (Hàn Quốc)

Hyundai Grandeur/Azera tại Hàn Quốc

Kia để thua Hyundai tại quê hương của mình với chỉ 5% thị phần. Trong đó, tin tức ô tô cho biết, Grandeur là mẫu sản phẩm chủ lực mang lại thắng lợi cho Hyundai sau màn nâng cấp đáng kể và cán mốc 113.101 xe bán ra

Xem thêm:

Nguồn: autopro.com.vn
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay