Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ

24/03/2019

J.D. Power đã chỉ ra 8 thương hiệu xe ô tô chưa thật sự làm khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ chăm sóc sau mua dựa trên thang điểm tối đa 1.000 điểm.

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, mới đây J.D. Power đã hoàn thành cuộc khảo sát Chỉ số Dịch vụ khách hàng thường niên tại Mỹ. Đối tượng khách hàng mà cuộc khảo sát nhắm đến là những người đã sở hữu xe trong thời gian từ 1-5 năm về lần gần nhất họ tới trung tâm dịch vụ. 

Các nhà sản xuất được đánh giá cao nhất ở mức tối đa 1.000 điểm cho các công việc chăm sóc khách hàng gồm: khởi tạo dịch vụ, đón nhận xe, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ và người tư vấn dịch vụ. Hãng xe nào có số điểm càng cao có nghĩa khách hàng càng hài lòng với dịch vụ của hãng đó nhiều hơn và ngược lại, số điểm thấp chứng tỏ nhà sản xuất ô tô đó rất "tệ" trong các dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng.

Trong danh sách này J.D. Power sẽ chỉ ra những thương hiệu xe phổ thông và mức độ tiếp cận khách hàng, không bao gồm các hãng xe sang và phổ thông vì họ sẽ có tiêu chuẩn khác. Theo đó, danh sách hãng xe có dịch vụ tệ nhất này có đến hơn một nửa thương hiệu thuộc về một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Cụ thể:

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ

Honda may mắn đạt số điểm 815/1000, thấp hơn mức trung bình của toàn thị trường (827 điểm) không quá nhiều

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ2aa

Hãng xe của nước chủ nhà - Ford được đánh giá 814/1000 điểm, tuy cũng không thua điểm trung bình nhiều nhưng đã thua thương hiệu Nhật Bản

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ3aaa

Tại Việt Nam, các hãng xe Nhật được rất nhiều người lựa chọn, còn tại Mỹ lại tiếp tục xuất hiện thêm Mazda đến từ Nhật Bản không được đánh giá cao về dịch vụ chăm sóc sau mua, chỉ đạt 811/1000 điểm

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ4aa

Chrysler đạt số điểm 805/1000 nhưng vẫn là thương hiệu thuộc FCA có chất lượng dịch vụ tốt nhất danh sách

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ5aa

Dodge là thương hiệu "đón đầu" top xe có số điểm thấp hơn mức trung bình 827 điểm của toàn thị trường nhiều nhất bằng số điểm 804/1000

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ6aaa

Một trong những thương hiệu phổ thông tệ nhất cuộc khảo sát không thể thiếu tên Jeep dù xe của hãng rất phổ biến tại Mỹ

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ7aa

Số điểm đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ của Ram cũng ở mức thấp 783/1000 nhưng không khiến nhiều người ngạc nhiên vì hãng xe này sử dụng chung trung tâm dịch vụ với Dodge, Jeep hoặc Chrysler

Nhiều hãng bị chấm điểm kém về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Mỹ8aaa

Fiat là hãng xe ô tô có số điểm áp chót danh sách thương hiệu xe phổ thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất với số điểm chỉ 743/1000

Xem thêm: Xu hướng cá nhân hoá xe hơi ngày càng được ưa chuộng

Nguồn: www.tienphong.vn
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay