Thị trường ô tô|20/06/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Trong khi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình của các mẫu ô tô mới đã tăng 24% kể từ năm 2008 thì công suất trung bình cũng đã tăng 14%. Một chiếc xe mới tại Mỹ hiện sản sinh ra 300 mã lực, đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chỉ vài thập kỷ trước, khách hàng muốn có một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đành phải chấp nhận sử dụng động cơ 4 xi-lanh có công suất yếu ớt.
Nguyên nhân chính của sự cải thiện này là nhờ quy định của chính phủ yêu cầu cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều này đã khiến các doanh nghiệp ô tô phải phát triển các động cơ 4 xi-lanh mới có tính năng tăng áp để vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa duy trì được công suất lớn.
Động cơ tăng áp và siêu nạp ngày càng phổ biến ở Hoa Kỳ khi các báo cáo cho biết một nửa số ô tô mới trang bị động cơ có bộ tăng áp. Để so sánh, chỉ có khoảng 23% mẫu xe hơi mới có trang bị máy nạp vào năm 2008.
Ngược lại, số lượng ô tô lắp đặt động cơ V8 ngày một giảm. Hiện nay, chỉ có khoảng 16% xe hơi sử dụng động cơ này. Ford Expedition và Lincoln Navigator là hai trong số các mẫu xe mới nói lời giã từ với động cơ V8.
Ngoài ra, Chevrolet Silverado và GMC Sierra cũng sẽ có thêm động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,7 lít công suất 310 mã lực, mô-men xoắn cực đại 471 Nm. Nhìn có vẻ không ấn tượng nhưng động cơ mới vừa nêu còn mạnh mẽ hơn động cơ V8 4,8 lít cũ vốn chỉ có công suất 302 mã lực, mô-men xoắn cực đại 414 Nm.
Xem thêm: 10 mẫu xe bán tải gặp vấn đề chỉ sau 160.000 km