Logo của Volkswagen từ 1937 cho đến nay đã thay đổi như thế nào?

Thị trường ô tô|09/09/2019

Kể từ khi thành lập năm 1937 cho đến nay, Tập đoàn Volkswagen đã nhiều lần thay đổi logo để phù hợp với tính thời điểm và phát triển của thế giới. Cùng Oto.com.vn khám phá xem logo của Volkswagen từ 1937 cho đến nay đã thay đổi như thế nào.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Lịch sử phát triển logo của Volkswagen từ 1937 cho đến nay.

Lịch sử phát triển logo của Volkswagen từ 1937 cho đến nay

1937-1939

Logo đầu tiên của Volkswagen phản ánh sự ra đời "chiếc xe của nhân dân" mà Adolf Hitler muốn vận động công dân Đức Quốc xã. Hai chữ cái đầu tiên của hai từ “Volks” và “Wagen” được đặt chồng lên nhau trong một vòng tròn, nhúng trong một bánh răng. Logo này chỉ tồn tại hai năm và đã được thay đổi trong Thế chiến II.

Logo Volkswagen giai đoan 1937-1939.

1939-1945

Logo tiếp theo của Volkswagen đã bỏ đi những chi tiết hệ quy chiếu, nhưng bánh răng vẫn còn. Thiết kế của chữ V và chữ W lớn hơn và có tỷ lệ trở nên tương tự như logo hiện tại. Trên thực tế, logo này chỉ được tìm thấy trong các phương tiện quân sự do sự chuyển hóa của quá trình sản xuất phương tiện phục vụ chiến tranh.

Logo Volkswagen giai đoạn 1939-1945.

1945-1960

Đây là logo lâu đời nhất của Volkswagen, từ thời kỳ hậu chiến đến đầu thập niên 60. Logo này tồn tại 15 năm và nổi tiếng không chỉ với Beetle, mà còn với các xe tải T1 khác nhau. Đến giai đoạn này, bánh răng đã biến mất và các chữ cái được thiết kế mở rộng hơn. Tổng thể logo đơn giản, dễ nhận diện và đối xứng.

Logo Volkswagen giai đoạn 1945-1960.

1960-1967

Đây là logo duy nhất trong lịch sử của Volkswagen có hình vuông. Vào giai đoạn này, công ty Wolfsburg đã tiến hành chính sách mở cửa cho các thị trường quốc tế, đặc biệt là Bắc Mỹ và một thiết kế mới ra đời là điều cần thiết để duy trì hình ảnh mang tính chất toàn cầu hơn.

Logo Volkswagen giai đoạn 1960-1967.

1967-1978

Vào cuối những năm 60, logo Volkswagen một lần nữa thay đổi với phần hình vuông biến mất và không trở lại cho đến ngày nay. Logo này tương tự với logo thiết kế sau chiến tranh, nhưng mỏng hơn. Ngoài ra, hãng không còn chỉ sử dụng tone đen và trắng mà sử dụng màu xanh cho đến ngày nay. Logo này được đánh giá là logo cơ bản và tối giản nhất trong lịch sử của Volkswagen cho đến nay.

Logo Volkswagen giai đoạn 1967-1978.

1978-1989

Những năm 70 đến với cuộc cách mạng của K70, Golf và Passat, Volkswagen bắt đầu phát triển và tăng trưởng theo cấp số nhân và hướng tới thị trường Trung Quốc. Tại thời điểm này, hãng cần một logo mới để khẳng định sự trưởng thành đó. Thiết kế logo vẫn giữ nguyên cơ bản và dạng 2D không thay đổi. Thay vào đó, màu sắc logo đảo ngược lại với nền xanh lam và chữ màu trắng, đặt trong khung kép.

Logo Volkswagen giai đoạn 1978-1989.

1989-2000

Trong 11 năm tiếp theo, Volkswagen thay đổi logo tới ba lần. Phiên bản đầu tiên đơn giản nhất, tồn tại đến năm 1995, giống logo sử dụng trong giai đoạn 1945-1960 nhưng có màu xanh nhạt thay vì màu đen. Tuy nhiên, từ 1995-2000, logo này đã trở lại với kiểu dáng thập niên 70 và 80, nhưng có tỷ lệ và màu sắc khác, ít thay đổi.

Logo Volkswagen giai đoạn 1989-2000.

2000-2012

Thời đại hoàng kim đến với công nghệ 3D, logo mới của Volkswagen nằm trên nền tảng hình tròn. Màu xanh của nền bớt chói hơn, đặc biệt, phiên bản thứ hai chỉ tồn tại giai đoạn 2010-2012 với tỷ lệ đã được cố định.

Logo Volkswagen giai đoạn 2000-2012.

2012-2019

Logo trong giai đoạn này về cơ bản là một phiên bản 3D khác giai đoạn trước, có kích cỡ nhỏ hơn. Đây là logo cuối cùng đồng hành cùng Volkswagen trong kỷ nguyên di động điện mới.

Logo Volkswagen giai đoạn 2012-2019.

2019-?

Đây là logo mới của Volkswagen và là logo thứ chín kể từ năm 1937. Logo này có thiết kế dạng 2D đơn giản với bề mặt bằng phẳng với sự kết hợp nền xanh và logo trắng . Volkswagen đã giới thiệu logo mới tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019.

Logo Volkswagen giai đoạn 2019.

Ảnh: Motor1.com

 
loading