Lamborghini sẽ tiếp tục trung thành với động cơ V10 và V12 hút gió tự nhiên

Thị trường ô tô|17/10/2017

Động cơ hút gió tự nhiên là sản phẩm “con cưng”, là một trong nhiều con át chủ bài của Lamborghini. Mới đây, hãng siêu xe Ý đã tuyên bố hãng sẽ duy trì sự tồn tại của loại động cơ này.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

hình ảnh động cơ v10 và v12 trên ô tô Lamborghini

Động cơ V10 và V12 là niềm tự hào của Lamborghini

Ông Maurizio Reggiani – Trưởng Bộ phận Phát triển Lamborghini phát biểu: “Mong muốn của tôi là duy trì động cơ hút gió tự nhiên lâu nhất có thể. Đây là linh hồn của siêu xe thể thao. Không một loại động cơ nào có thể mang đến âm thanh, cảm xúc và khả năng tăng tốc như động cơ trên. Nó rất đặc biệt, khiến Lamborghini rất khác biệt”. Do vậy, từ trước đến nay, nhà máy Sant’Agata Bolognese không hề lắp ráp động cơ tăng áp hay động cơ điện. Dòng sản phẩm Aventador và Huracan lần lượt đều được trang bị động cơ hút gió tự nhiên V12s và V10s.

Định nghĩa về một chiếc Lamborghini nằm ở khía cạnh thiết kế, hiệu năng và cảm xúc điều khiển. Theo ông Reggiani: “Chúng tôi luôn cố gắng tích hợp các nhân tố trên một cách khoa học hơn, khiến chúng “thực tế” hơn. Khách hàng có thể nhận thấy khác biệt khi so sánh xe Lamborghini mới và cũ, hoặc các đối thủ khác”.

Người đứng đầu Bộ phận Phát triển Lamborghini cho biết thêm: “Với Lamborghini, giá trị thương hiệu nằm ở cảm xúc của khách hàng. Nếu chúng tôi không thể tạo ra cảm xúc, thì chẳng có lý do gì để sở hữu một siêu xe mang tên Lamborghini. Tương lai phải bao gồm đam mê. Lamborghini trong tương lai phải khiến khách hàng mơ về âm thanh, tốc độ, khả năng tăng tốc và thiết kế của xe”.

ô tô Lamborghini Urus màu đỏ

Tuy nhiên, động cơ tăng áp và động cơ điện là những phương án bắt buộc mà Lamborghini không thể tránh khỏi. Do vậy, "siêu SUV" Urus chuẩn bị ra mắt sẽ có cả hai tùy chọn động cơ trên. Siêu xe Raging Bull – LM002 – cũng sẽ sở hữu động cơ V8 biturbo 4.0L, bên cạnh các biến thể thuần EV và PHEV được đồn đoán.

Ông Reggiani cho biết, công nghệ giảm trọng lượng sẽ là trọng tâm của Lamborghini trong tương lai, nhằm bù lại trọng lượng của khối pin động cơ và đáp ứng các điều luật an toàn năm 2019. Nhà sản xuất xe hơi Ý đang làm việc với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Boston cho các nghiên cứu về vật liệu nhẹ cũng như khả năng lưu giữ pin và năng lượng thay thế.

ô tô lamborghini huracan performante màu cam

“Tôi rất lo lắng về pin động cơ và sự tăng trọng lượng. Các kỹ sư Lamborghini đang không quản vất vả nhằm tìm ra nhiều giải pháp công nghệ mới khiến trọng lượng không tăng. Đây là công việc khó. Chúng tôi cần các ý tưởng và giải pháp đột phá”, ông Reggiani nói thêm.

Đối với các siêu xe thể thao như Mercedes-AMG Project One, ông Reggiani tuyên bố, Lamborghini chính là người tiên phong trong thế giới ô tô tại phân khúc trên với Lamborghini Reventon. Người đứng đầu Bộ phận Phát triển kết lại: “Lamborghini đã phát minh ra loại xe này. Chúng tôi không muốn bắt chước ai cả. Điều hãng sẽ tiếp tục triển khai là xây dựng nhiều thêm dòng siêu xe số lượng cực hạn chế cho các khách hàng độc quyền – người muốn thưởng thức sự tuyệt vời nhất của một chiếc xe hơi tương lai”.

 
loading