Thị trường ô tô|10/02/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Đất nước "anh em" với Việt Nam ở khu vực Trung Mỹ được xem là có giá xe ô tô cao bậc nhất thế giới. Xe hơi được xem là một mặt hàng quá xa xỉ ở đất nước này khi mà thu nhập bình quân đầu người ở mức rất thấp và giá xe ô tô lại ở mức cực cao.
Theo đó, một chiếc xe Peugeot 5008 sản xuất năm 2013 được bán ra tại quốc gia này vào năm 2014 được niêm yết giá ở mức khoảng 267.000 USD (tương đương khoảng 6,2 tỷ đồng). Những chiếc xe cỡ nhỏ Hyundai Accent mới được bán ra ở Cuba từ mức giá khoảng 51.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).
Một chiếc Hyundai SantaFe đã qua sử dụng đời 2010 hiện được giao dịch ở mức giá khoảng 100.000 USD (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng), Cao gấp khoảng 4 lần so với giá bán xe mới tại Mỹ. Mẫu xe Toyota Yaris cũ đời 2003 hiện đang được mua bán với mức giá khoảng 28.000 USD (tương đương khoảng 649 triệu đồng) ngang với giá xe mới tại Việt Nam.
Quốc đảo nhỏ bé thuộc khu vực Đông Nam Á hiện có giá bán ô tô cao nhất nhì thế giới. Điều này xuất phát từ nỗi ám ảnh về tình trạng ùn tắc giao thông, từ đó hàng loạt các hàng rào thuế quan được dựng lên để hạn chế sự gia tăng chóng mặt của phương tiện ô tô cá nhân.
Theo đó, giá một chiếc Toyota Camry hiện đang được bán ra tại quốc đảo này ở mức tương đương khoảng 2,6 tỷ đồng, con số này gấp khoảng hai lần giá bán ra tại Việt Nam. Bình dân hơn là mẫu xe Toyota Vios, hiện giá bán của mẫu xe hạng B này tại Singapore là khoảng 1,3 tỷ đồng.
Giá xe ở mức trên trời nhưng vẫn không thể ngăn cản được giới nhà giàu tại quốc đảo này vung tiền mua siêu xe, xe siêu sang. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng dài những chiếc xe Lamborghini hay Ferrari lăn bánh trên đường phố Singapore.
Triều Tiên được xem là quốc gia có tỉ lệ sở hữu ô tô thấp nhất trên thế giới, đất nước này chỉ có khoảng 30.000 xe ô tô trên tổng số 24 triệu dân. Những người sở hữu xe hơi tại quốc gia này chủ yếu là những quan chức có vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị.
Hầu hết người dân Triều Tiên không thể sở hữu xe hơi, và thị trường xe hơi nơi đây phụ thuộc khá nhiều vào những quyết sách của chính phủ. Chính sách phân phối nhiên liệu và giấy phép đi lại khá phức tạp.
Xem thêm: