Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư

01/04/2019

Cá tháng Tư là dịp mà những kẻ chịu chơi trong làng xe hơi toàn cầu cũng không ngần ngại ‘ba hoa thiên địa’ để trêu đùa và mang nụ cười tới cho những fan hâm mộ của mình.

BMW đổi logo

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a1

Cái tên đầu tiên phải kể đến là hãng xe sang đến từ nước Đức. Trong ngày Cá tháng Tư năm 2010, BMW đã tổ chức một cuộc bình chọn logo nhằm chọn ra biểu tượng thương hiệu mới phù hợp nhất. Tuy nhiên, kết quả bình bầu không biết đã đi đến đâu mà tới nay hãng vẫn chỉ sử dụng một logo màu xanh duy nhất.

Tiếp tục trong năm 2011, hãng xe đã giới thiệu sẽ phát triển mẫu bán tải M3 từ phiên bản M3 mui trần. Một sự đột phá đáng chờ đợi nhưng sau cùng, có vẻ đó vẫn là câu nói đùa.

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a2.

Trước đó, BMW cũng đã từng tiết lộ công nghệ “theo đuôi từ tính” giúp chiếc xe tự động được kéo đi mà không cần nổ máy tới đông đảo người dùng. Tuy nhiên, tính năng hiện đại này dường như vẫn đang ngủ quên trong trí tưởng tượng của các kỹ sư sáng chế.

Quyết không dừng lại, BMW tiếp tục gây cười cho khách hàng vào dịp Cá tháng Tư này bằng quảng cáo về “cảm giác ảo” có khả năng mang đến nhận thức cho khách hàng bên trong rằng chiếc xe đang di chuyển với tốc độ thần tốc. Trong khi thực tế, chiếc xe lại đang chạy như rùa bò.

Xe Audi có nồi cơm điện

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a3

Audi Việt Nam cũng đã có lần ‘chơi lớn’ với thông báo bản Audi A8L đặc biệt sẽ được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước. Bên cạnh những chi tiết sang trọng bên ngoài và trong diện mạo, xe còn có thêm trang bị đặc biệt phù hợp với các bà mẹ nội trợ. Đó là nồi nấu cơm ở hàng ghế phía sau.

Điều khiển không cần vô-lăng trên xe KIA

Lùi về ngày 1/4/2008, KIA đã công bố tới người dùng mẫu concept KEE-Will lấy ý tưởng từ trò chơi Nitendo có tên Wii. Xe sử dụng công nghệ mới vô cùng tiên tiến, đến nỗi người dùng không cần sử dụng vô-lăng và pedal để điều khiển xe hơi, thay vào đó là bộ điều khiển cầm tay – tương tự một chiếc ô tô đồ chơi. Nếu công nghệ này của KIA trở thành hiện thực, thì ngành công nghiệp ô tô thế giới nay đã bước sang kỷ nguyên mới.

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a4

Tiếp đến ngày Cá tháng Tư năm 2009, tin tức ô tô cho biết, KIA đã đăng tải hình ảnh chiếc Aero-Soul được phát triển từ Soul. Đáng chú ý, chiếc xe này sở hữu một bộ phận mới ở phía trước xe nhằm tận dụng sức mạnh của gió và tiết kiệm nhiên liệu. Trải qua 10 năm, trang bị này vẫn chưa thể bước ra từ lời đùa của KIA để đi vào thực tiễn.

Skoda bọc lông giả

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a5.

Hưởng ứng cuộc vui nói dối, Skoda cũng đã hé lộ về phiên bản đặc biệt Yeti Ice với ngoại thất được bọc bởi một lớp lông giả gây ấn tượng. Tất nhiên, không nằm ngoài dự đoán, chiếc xe này không có thật.

Seat có xe hơi tàng hình

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a6.

SEAT là thương hiệu con của GM tại châu  u. Vào dịp Cá tháng Tư năm 2008, hãng xe Tây Ban Nha đã gửi thông cáo tới báo chí về công nghệ mới là ‘phản chiếu điện tử’. Cụ thể, những chiếc xe được trang bị tính năng này sẽ có khả năng đổi màu như loài vậy tắc kè hoa ngoài đời. Đến nay, người dùng vẫn chưa được chiêm ngưỡng phát minh đột phá chỉ có trong phim này.

Chưa kể, SEAT còn ‘trêu đùa’ khách hàng khi giới thiệu động cơ tua-bin gió với hình ảnh chiếc hatchback gắn thêm cánh quạt phía cuối xe.

Peugeot với còi âm thanh độc đáo

Hài hước với trò đùa của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư a7.

Gây cười hơn, Peugeot cũng đã hứa hẹn tung ra một công nghệ đặc biệt giúp khách hàng có thể ghi lại âm thanh của mình để làm còi ô tô.

Xem thêm:

Nguồn: vietnamnet.vn

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay