Thị trường ô tô|31/01/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Thông báo trên được đưa ra vào ngày thứ Tư vừa qua và sẽ được áp dụng với mọi giải đua phụ khác.
“Dù người mẫu giơ bảng tên đã là truyền thống của Công thức 1 trong nhiều năm, chúng tôi cảm thấy thông lệ này không còn phù hợp với việc phát triển thương hiệu cũng như quan điểm xã hội đương thời.” Ông Sean Bratches, giám đốc thương mại của Giải đua cho biết.
Từ những năm 1970, giải đua F1 đã không còn sự xuất hiện của các tay đua nữ. Tuy nhiên, cuộc đua nổi tiếng này vẫn có sự góp mặt của nữ giới trong các vai trò như kỹ sư, thợ máy hoặc truyền thông-marketing.
2 trong 10 đội đua từng có quản lý là nữ giới, bao gồm đội đua của cựu vô địch Williams. Ban tổ chức của Formula 1 cũng có một số quan chức cấp cao là phụ nữ.
Việc sử dụng người mẫu nữ đang ngày càng bị lên án kể từ khi giải đua này về tay hãng Liberty Media của Mỹ.
Hãng này trước đó đã sa thải ông trùm Bernie Ecclestone của F1 và đang tìm cách khiến chương trình trước giờ đua trở nên hấp dẫn hơn với khán giả cũng như nhà đầu tư.
Ross Brawn, giám đốc điều hành mảng đua xe F1 thông báo vào tháng 12 vừa qua rằng việc sử dụng người mẫu nữ trong giải đua sẽ được xem xét lại đối với mùa giải mới bắt đầu tại Australia vào 25 tháng 3.
“Nhiều người mong muốn duy trì truyền thống người mẫu giới thiệu nhưng cũng có người cảm thấy truyền thống này đã lỗi thời. Do đó, chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng quan điểm của khán giả.” Ông Brawn phát biểu với BBC tại thời điển đó.
Vào năm 2015, người mẫu nam đã được sử dụng thay thế người mẫu nữ tại giải đua Monaca Grand Prix và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.