Thị trường ô tô|15/12/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bốn phân khúc xe bán tải cỡ lớn, SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ vừa và sedan hạng trung tạo nên phần lớn doanh số cho Ford và Chevrolet. Hai trong bốn phân khúc này, Chevrolet có lợi thế về giá dao động từ 50 USD trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đến 1.160 USD trong phân khúc sedan hạng trung. Tuy nhiên, Ford có mẫu xe rẻ hơn trong phân khúc xe bán tải cỡ trung và SUV cỡ vừa.
Khi tính trung bình điểm số tin cậy của các mẫu xe, có thể thấy Ford dẫn trước một nửa điểm so với Chevrolet. Đáng chú ý, Ford có điểm số 4,5/5 cho Escape và 5/5 đánh giá cho Expedition. Không có mẫu xe Ford đạt điểm dưới 3/5. Tuy nhiên, hai chiếc Chevrolet Suburban và Volt đạt điểm số dưới mức trung bình là 2,5/5.
Chevrolet có điểm số nội thất trung bình 8,1/10. Con số này là 7,9 đối với Ford. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Chevrolet Spark có số điểm thấp nhất: 7,5. Suburban có điểm số 8,7. Đối với Ford, điểm số thấp nhất 7,0 thuộc về chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport trong khi điểm số cao nhất là 8,7 thuộc về Expedition, một chiếc SUV cỡ lớn.
Trong số 86 mẫu xe đã được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đánh giá là Xe an toàn hàng đầu hoặc Xe an toàn hàng đầu + II, chỉ có mặt chiếc Chevrolet Volt (hình trên). Volt được đánh giá cao hơn về công nghệ tránh va chạm và giảm thiểu sự cố, Mẫu xe này cũng giành được xếp hạng Tốt nhất của IIHS cho mọi thử nghiệm, bao gồm cả hiệu suất của đèn pha.
Ford Explorer và Escape đều đạt được điểm kém từ IIHS trong sự kiện này. Chevrolet giành chiến thắng ở mục này nhưng cả hai hãng đều cần cải thiện thêm.
Khi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc thử nghiệm các hệ thống tránh va chạm và giảm thiểu tai nạn có sẵn từ hai thương hiệu này, Chevrolet có điểm số cao hơn so với Ford và cũng có nhiều mẫu xe trang bị tính năng này hơn.
Cả hai thương hiệu đều có hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng với tính năng Apple CarPlay và Android Auto hầu hết các mẫu xe. Chevy có hệ thống thông tin giải trí tiên tiến trên hầu hết các mẫu xe, trong khi đây là tùy chọn trong phần lớn các xe của Ford. Nhờ vào các công nghệ tránh va chạm vượt trội và các tính năng công nghệ hơn, Chevrolet giành chiến thắng ở mục này.
Khi nói về việc chọn mua ô tô, vấn đề quan trọng còn thuộc về sự yêu thích của khách hàng đối với cả hai thương hiệu. Trong nhiều danh mục, các sản phẩm ô tô khác của các hãng xe khác dễ dàng vượt qua các lựa chọn đến từ Ford và Chevrolet. Vì vậy, cả hai hãng cần cải tiến nhiều hơn để thu hút thêm khách hàng.
Xem thêm: