Thị trường ô tô|13/12/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Ủy ban Châu Âu ước tính có khoảng từ 10 đến 30% các vụ tai nạn là do mất tập trung khi lái xe, trong khi đó các nhà sản xuất ô tô đã thay đổi vị trí các nút từ hệ thống sưởi, điều hòa không khí, đến radio và cửa sổ trời và tích hợp chúng vào màn hình cảm ứng.
O’Sullivan bày tỏ quan ngại về xu hướng này khi nói rằng: “Rõ ràng chúng ta cần phải xem xét về màn hình cảm ứng với các nút nhỏ, khó sử dụng”. Hơn nữa, “từ góc độ an toàn mà nói, chúng tôi không thích chúng."
O’Sullivan đã trả lời câu hỏi về cách đường cao tốc được số hóa mà không làm khó những người không rành công nghệ.
Đường cao tốc Anh hiện đang thử nghiệm các hệ thống biển báo trên xe mới, hệ thống sẽ hiển thị thông tin mà chúng ta thường thấy trên các trạm và đường cao tốc trên màn hình thông tin giải trí trên xe.
Kế hoạch thí điểm này chỉ cho phép các phương tiện thử nghiệm được trang bị đặc biệt nhận dữ liệu, và chưa có thông tin cụ thể về việc sẽ mất bao lâu để công nghệ có thể chính thức được sử dụng và thay thế các biển báo truyền thống.
O’Sullivan cho biết các hệ thống như kích hoạt bằng giọng nói cần được triển khai để đảm bảo giao diện người dùng là “trực quan” và “quen thuộc”, trước khi tiếp tục đưa ra nhận xét về màn hình cảm ứng.
Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng hệ thống sat-nav sẽ gây mất tập trung như khi sử dụng điện thoại di động. Mặc dù việc sử dụng màn hình thông tin giải trí trên ô tô không bị cấm theo luật, nếu cảnh sát cho rằng việc lái xe bị ảnh hưởng bởi sự mất tập trung, thì người lái xe có thể bị buộc tội không chú ý lái xe và mức phạt tiền lên tới 2.500 bảng Anh (73 triệu đồng).
Xem thêm: Các tính năng an toàn chủ động trên xe ô tô hoạt động như thế nào?