CEO ngành ô tô ''cá kiếm'' nhiều nhất năm 2017 tại Mỹ: Ông chủ Tesla nằm chót bảng

21/08/2018

Tổng kết ngành xe tại Mỹ năm 2017, không phải là CEO của những hãng xe danh tiếng kiếm được tiền nhất mà đôi khi còn ngược lại.

Khi nhắc tới nền công nghiệp ô tô tại Mỹ, không thể không nhắc tới tam đại gia Detroit (GM, FCA, Ford) cùng cái tên mới nổi nhưng đã nhanh chóng chinh phục phân khúc xe điện toàn cầu là Tesla. Tuy nhiên, điều bất ngờ là lãnh đạo của những tên tuổi này lại không phải là những người kiếm được nhiều tiền nhất trong ngành của mình tại Mỹ.

CEO ngành ô tô ''''''''cá kiếm'''''''' nhiều nhất năm 2017 tại Mỹ: Ông chủ Tesla nằm chót bảng.

Năm 2017 là một năm Tesla gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng

Nếu bạn yêu thích những chiếc ô tô Mỹ thì không thể không biết đến các thương hiệu danh tiếng GM, FCA và Ford nằm dưới trướng Detroit và đại gia mới nổi trong giới xe điện - Tesla. Tuy nhiên, tổng kết năm 2017, danh sách những CEO kiếm được nhiều tiền nhất ngàng lại không thuộc về lãnh đạo của những hãng xe này là Matthew Simoncini. Đây là nhà lãnh đạo của thương hiệu cung cấp ghế ngồi ô tô Lear. Ông vừa về hưu sau khi đưa doanh số và lợi nhuận của hãng lên đỉnh điểm. Số tiền thường tăng cổ phiếu ông nhận được đã bằng với tổng phụ cấp của người đứng thứ 2 trong danh sách là CEO GM bàn Mary Barra.

CEO ngành ô tô ''''''''cá kiếm'''''''' nhiều nhất năm 2017 tại Mỹ: Ông chủ Tesla nằm chót bảng - Ảnh 1.

Danh sách CEO ngành ô tô 'cá kiếm' nhiều nhất năm 2017 tại Mỹ

Thương hiệu Lear trong năm 2017 đã đạt được doanh thu 20,5 tỉ USD, lợi nhuận sau thuế tăng tới 1,3 tỷ USD. Đây là nguyên nhân chính giúp thu nhập của ông Matthew Simoncini đứng đầu danh sách. Bên cạnh đó, James Hackett, CEO của Ford chỉ xếp thứ 10 trong danh sách những CEO ngành xe 'cá kiếm' nhiều nhất năm 2017. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất phải kể đến tỉ phú Elon Musk - CEO Tesla. Nổi lên như một gã khổng lồ trong lĩnh vực xe điện và phát triển với vận tốc chóng mặt. Những năm 2017 không phải là năm thành công của Tesla. Điều này khiến mức phụ cấp của ông chỉ có 50.000 USD.

Nguyên nhân lớn với ông đã đầu tư một khoản lớn để phát triển và sản xuất Model 3 trong năm 2017, tuy nhiên, kế hoạch của ông chưa đạt được thành công bởi chậm tiến độ sản xuất. Điều này khiến cổ phiếu của Tesla mất giá và Elon Musk cũng mất luôn khoản thưởng khổng lồ của mình. Năm 2016, vì CEO này thậm chí còn nhận được khoản phụ cấp kỷ lực hơn 1,3 tỷ USD nhờ đưa cổ phiếu hãng tăng vượt trần.

Nguồn: autopro.com.vn

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay